Hội nhập kinh tế quốc tế tác động đến thu hút đầu tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 27/11, Hiệp hội DNVVN TP Hà Nội tổ chức Hội thảo “Tình hình hội nhập kinh tế quốc tế tác động đến thu hút đầu tư, phát triển thương mại đối với địa phương và doanh nghiệp”.

Tham dự Hội thảo có đại diện Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Hà Nội, Sở Công Thương, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội và Công đoàn ngành Công thương TP Hà Nội và hơn 100 các doanh nghiệp.
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế và tự do hoá thương mại đã và đang là xu thế nổi bật của kinh tế thế giới đương đại. Với chủ trương tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, quan hệ kinh tế của Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế ngày càng được mở rộng. Hội nhập kinh tế quốc tế càng sâu rộng, đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển thương mại, dù ở cấp độ địa phương hay khu vực, thì cơ hội phát triển càng nhiều, song khó khăn thách thức cũng càng lớn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Mạc Quốc Anh -  Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội DNVVN TP Hà Nội cho biết, sức nóng hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang  là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm, nhất là DNVVN. Bởi, nếu không tận dụng cơ hội thì kinh tế Việt Nam sẽ bị các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài thâu tóm, và lúc đó chúng ta sẽ thua ngay trên sân nhà.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý đã có những trao đổi và giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp, nhất là DNVVN cũng như dự báo xu hướng tất yếu của nền kinh tế trong thời gian tới.