Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hội thảo CPTPP: Cơ hội mới cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Kinhtedothi - Hội thảo quốc tế “CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ” diễn ra vào ngày 2/10/2024 tại Hà Nội, là một sự kiện quan trọng nhằm đánh giá và khai thác tiềm năng của Hiệp định CPTPP sau 5 năm thực thi.

Hội thảo quy tụ hơn 200 đại biểu, bao gồm lãnh đạo các cơ quan chính phủ, hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, cùng với đại diện từ các nước châu Mỹ như Canada, Mexico, Chile và Peru. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN

Chia sẻ của ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương.

Sự tham gia đặc biệt của các Đại sứ từ các nước thành viên CPTPP khu vực châu Mỹ tại Việt Nam đem đến cho hội thảo nhiều thông tin hữu ích. Ông Shawn Steil - Đại sứ Canada, đã nhấn mạnh vai trò của CPTPP trong việc thúc đẩy thương mại giữa các nước thành viên.

Ông Alejandro Negrin Muñoz - Đại sứ Mexico, cũng chia sẻ những cơ hội hợp tác tiềm năng giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mexico.

Cuối cùng, bà Patricia Ráez Portocarrero - Đại sứ Peru, đã khẳng định cam kết của Peru trong việc củng cố mối quan hệ thương mại với Việt Nam, mở ra nhiều triển vọng mới cho các bên tham gia.

Một trong những lợi ích lớn nhất mà CPTPP mang lại cho Việt Nam là việc cải cách thể chế. Sự minh bạch và cải cách pháp luật đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn, từ đó nâng cao uy tín quốc tế của đất nước. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang đứng trước cơ hội lớn để khai thác thị trường rộng lớn của Châu Mỹ thông qua các kênh thương mại tự do đã được thiết lập.

Hội thảo không chỉ là nơi chia sẻ thông tin mà còn là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác từ châu Mỹ. Các diễn giả từ Tập đoàn Coppel và Sodimac đã giới thiệu những kế hoạch hợp tác cụ thể, nhu cầu thị trường và xu hướng tiêu dùng tại các nước này. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về thị trường mà còn tạo ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Thảo luận tại hội thảo cũng tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp logistics hiệu quả và khả năng tận dụng các ưu đãi thuế quan từ CPTPP. Việc tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu là một trong những mục tiêu chính mà các doanh nghiệp Việt Nam cần hướng tới, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng giá trị sản phẩm.

Phần trao đổi của ông Julio Peraza - Quản lý ngành hàng, Tập đoàn Coppel.

Chương trình kết nối doanh nghiệp B2B diễn ra sôi nổi, mở ra nhiều đơn đặt hàng và hợp tác kinh doanh mới. Điều này cho thấy tiềm năng lớn trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu sang châu Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh hiệp định thương mại đang được các nước thành viên chú trọng.

Hội thảo CPTPP đã khẳng định vai trò quan trọng của hiệp định trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các nước châu Mỹ. Với những thông tin, cơ hội hợp tác và giải pháp thiết thực được đưa ra, các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng tốt nhất lợi ích từ CPTPP, mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Doanh nghiệp làm gì để thực thi CPTPP hiệu quả hơn?

Doanh nghiệp làm gì để thực thi CPTPP hiệu quả hơn?

Trái ngọt xuất khẩu hàng hóa từ CPTPP

Trái ngọt xuất khẩu hàng hóa từ CPTPP

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ