Hội thảo khoa học về giảng dạy Pháp ngữ ở Đông Nam Á

Chia sẻ

KTĐT - Những nội dung thảo luận chung tại hội trường, hội thảo còn chia 12 nhóm để thảo luận sâu nhiều vấn đề cụ thể trong nghiên cứu và giảng dạy với gần 150 tham luận, báo cáo khoa học.

KTĐT - Những nội dung thảo luận chung tại hội trường, hội thảo còn chia 12 nhóm để thảo luận sâu nhiều vấn đề cụ thể trong nghiên cứu và giảng dạy với gần 150 tham luận, báo cáo khoa học.

Với sự tham dự của 146 đại biểu là các nhà khoa học giáo dục, giảng viên tiếng Pháp thuộc các trường đại học, chuyên ngữ ở các nước thuộc Đông Nam Á, Canada, Bỉ, Trung Quốc, hội thảo khoa học “Nghiên cứu tiếng pháp khu vực Đông Nam Á - Tính năng động, hoạt động đào tạo và sự chuyên môn hóa” đã diễn ra tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, ngày 1/12.


Hội thảo do Trung tâm tiếng Pháp Châu Á-Thái Bình Dương (CREFAP/OIF) tổ chức, tập trung vào các vấn đề quan trọng và bức thiết trong nghiên cứu, giảng dạy Pháp ngữ hiện nay.

Cụ thể là văn hóa giảng dạy và học tập Pháp ngữ, ngôn ngữ và văn hóa, yếu tố sư phạm trong văn viết và văn nói của Pháp ngữ, ngữ âm, văn phạm và thuật ngữ, các phương pháp sự phạm và phương pháp tự học Pháp ngữ, vấn đề đào tạo chuyên sâu và phát triển mạng lưới giáo viên trẻ về Pháp ngữ tại Đông Nam Á.

Ngoài những nội dung thảo luận chung tại hội trường, hội thảo còn chia 12 nhóm để thảo luận sâu nhiều vấn đề cụ thể trong nghiên cứu và giảng dạy với gần 150 tham luận, báo cáo khoa học.

Với những hoạt động chuyên sâu như vậy, theo CREFAP/OIF), hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu giáo dục Pháp ngữ, giảng viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thảo luận để cùng đưa ra những phương pháp giảng dạy mới nhất, hiệu quả nhất nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả việc giảng dạy Pháp ngữ và phát huy tốt vai trò của các quốc gia trong cộng đồng Pháp ngữ trên nhiều lĩnh vực.

Hội thảo sẽ kết thúc ngày 4/12./.