Hội thi Báo cáo viên giỏi quận Bắc Từ Liêm 2021: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/10, Quận ủy Bắc Từ Liêm đã tổ chức chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021.

 Phần thi của  thí sinh Nguyễn Mạnh Hồng - Báo cáo viên đến từ Đảng bộ phường Xuân Tảo (Chi ủy viên chi bộ 2 Đảng bộ phường Xuân Tảo.
Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021 được tổ chức thành 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Tham gia dự thi các báo cáo viên đã lựa chọn nội dung thuộc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng hoặc Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; khuyến khích liên hệ thực tiễn địa phương nơi báo cáo viên công tác, sinh sống. Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp các báo cáo viên trong quận gặp gỡ, trau dồi, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Hội thi cũng là dịp để các cấp ủy, đảng, chính quyền đánh giá về năng lực, trình độ nhằm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và có kế hoạch củng cố để các báo cáo viên của quận, địa phương, đơn vị trên địa bàn nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục và tính hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.
Công tác chỉ đạo và triển khai hội thi được thực hiện nghiêm túc từ việc xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký, xây dựng câu hỏi…. Ban Tuyên giáo Quận ủy đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho Ban tổ chức các nội dung của hội thi đồng thời hướng dẫn, đôn đốc các báo cáo viên xây dựng đề cương dự thi.
Vòng sơ khảo được tổ chức trong tháng 8 và tháng 9/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Ban tổ chức hội thi đã lựa chọn hình thức chấm điểm qua đề cương dự thi của các thí sinh tại vòng thi sơ khảo. Tham dự vòng sơ khảo có 20 thí sinh đến từ 19 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Nhìn chung, các báo cáo viên dự thi đã rất tích cực, chủ động, xác định rõ trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo tham gia hội thi mặc dù bận rộn nhiều công việc. Một số báo cáo viên đã chuẩn bị đề cương công phu, có chất lượng, nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung truyền đạt với thực tiễn địa phương, đơn vị báo cáo viên công tác. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn được 5 thí sinh tiêu biểu để tham gia vòng thi chung khảo đến từ 5 Đảng bộ của quận là Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự quận; Đảng bộ phường Liên Mạc; Đảng bộ phường Xuân Tảo; Đảng bộ cơ quan Dân Đảng quận và Đảng bộ Cơ quan UBND quận. Qua đó, 5 thí sinh đã tích cực nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, soạn thảo, chuẩn bị đầy đủ nội dung và tập luyện thuyết trình để đem đến hội thi những phần thi chất lượng cao nhất.
 Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham dự cuộc thi.
Tại hội thi, 5 thí sinh trải qua 3 nội dung thi, gồm: Soạn đề cương thuyết trình; thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Mạnh Hồng - Báo cáo viên đến từ Đảng bộ phường Xuân Tảo (Chi ủy viên chi bộ 2 Đảng bộ phường Xuân Tảo); 2 giải Nhì cho thí sinh Phan Vũ Lan Anh - Báo cáo viên đến từ Đảng bộ phường Liên Mạc (Hiệu trường mầm non Liên Mạc) và thí sinh Nguyễn Thị Thúy Vân - Báo cáo viên đến từ Đảng bộ cơ quan Dân Đảng quận (Phó Chủ tịch Hội LHTN quận); 2 giải Ba cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh Vi - Báo cáo viên đến từ Đảng bộ Cơ quan UBND quận (công tác tại phòng GD&ĐT quận) và thí sinh Mai Thế Anh — Báo cáo viên đến từ Đảng bộ Quân sự quận (trợ lý tuyên huấn Ban chỉ huy quân sự quận).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần