Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” lần thứ VI

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/4, Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” lần thứ VI TP Hà Nội năm 2016.

Chương trình thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016). Đây là dịp để mỗi đội viên nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ hoạt động Đội, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi tại liên đội.

Hội thi cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá và khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội trao cờ lưu niệm cho các đội thi.j
Lãnh đạo Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội trao cờ lưu niệm cho các đội thi.j
Phát biêu tại lễ khai mạc Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Trần Anh Tuấn chia sẻ: Hôm nay, 30 đội thi xuất sắc nhất của các quận, huyện hội tụ về trường Lê Duẩn, cùng tranh tài, thi đua gìn giữ tổ chức Đội thông qua việc phát huy nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Với khí thế tưng bừng chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đội và khí thế sôi nổi của các đội viên được vinh dự tham gia hội thi ngày hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng, Hội thi sẽ thành công tốt đẹp, là sân chơi bổ ích cho các bạn đội viên, cùng giúp nhau phát huy hơn nữa nghi thức Đội, để xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh và tiến bước lên Đoàn.

Tại chương trình, 30 đội thi đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã thực hiện 2 nội dung thi: Nghi thức và Nghi lễ. Các đội đã thực hành các yêu cầu đối với đội viên: chào, tháo, thắt khăn quàng đỏ, các động tác cá nhân tại chỗ và di động, đội hình, đội ngũ và người chỉ huy Nghi thức Đội; Đồng thời, biểu diễn nghệ thuật phối hợp trống, xanh pan, kèn các bài hát tự chọn với chủ đề về Đảng, Tổ quốc, Hà Nội, Bác Hồ, Đoàn, Đội, thiếu nhi…