Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ huyện Đông Anh năm 2022

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8, UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) tổ chức Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ huyện Đông Anh. 22 doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình với hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chế tác tinh xảo đã tham gia hội thi.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu khai mạc hội thi.
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu khai mạc hội thi.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, ngay sau khi UBND huyện ban hành kế hoạch tổ chức hội thi, công bố rộng rãi tại các xã, thị trấn và trên hệ thống phát thanh, truyền thanh toàn huyện, Ban tổ chức Hội thi đã nhận được 59 sản phẩm tham gia hội thi của 22 tập thể, cá nhân trên địa bàn.

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ huyện Đông Anh được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích, tôn vinh, phát huy ý tưởng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn; tạo môi trường để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm;

Kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần vào việc bảo tồn và phát triển ngành nghề nông thôn, làng nghề, làng nghề truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc;

Đồng thời, đây là một trong những giải pháp của huyện trong thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025.

Lãnh đạo huyện Đông Anh tham quan những sản phẩm thủ công mỹ nghệ lọt vào vòng chung khảo.
Lãnh đạo huyện Đông Anh tham quan những sản phẩm thủ công mỹ nghệ lọt vào vòng chung khảo.

“Qua hội thi càng khẳng định thêm Đông Anh tự hào có nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ, nhiều nghệ nhân, thợ giỏi, nhiều nhà thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và bảo tồn, phát triển ngành nghề nông thôn, làng nghề, làng nghề truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được lan tỏa đi khắp mọi miền đất nước. Sẽ có nhiều hơn nữa người Đông Anh tâm huyết với nghề thủ công mỹ nghệ, bảo vệ và phát triển làng nghề, dần xây dựng được thương hiệu Làng nghề thủ công mỹ nghệ huyện Đông Anh” - ông Nguyễn Xuân Linh nhấn mạnh.

Tham gia chấm điểm hội thi là những nghệ nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, mỹ thuật, hội họa, thiết kế... Sau thời gian làm việc khẩn trương, công tâm, khách quan, Ban giám khảo đã chấm điểm, bình chọn được những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của huyện Đông Anh năm 2022, để Ban tổ chức quyết định công nhận và khen thưởng những sản phẩm đạt giải của các tập thể, cá nhân tham gia.

Các nghệ nhân đạt giải được vinh danh.
Các nghệ nhân đạt giải được vinh danh.

Kết quả, có 14 sản phẩm/59 sản phẩm tham gia hội thi đạt giải. Cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Đây là những sản phẩm thể hiện tốt những ý tưởng, có kỹ thuật, mỹ thuật cao, đáp ứng được cơ bản yêu cầu của hội thi, đồng thời, đây sẽ là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Đông Anh để giới thiệu tham gia các hội thi, triển lãm tại TP Hà Nội, trong nước, góp phần quảng bá làng nghề thủ công mỹ nghệ của huyện và kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Đông Anh với địa phương khác trong cả nước.