Hôm nay (20/7), khai mạc World Cup nữ 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (20/7), VCK World Cup nữ 2023 chính thức khai mạc sân Eden Park ở TP Auckland, New Zealand.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ khởi tranh và kéo dài trong vòng 1 tháng (từ ngày 20/7 đến 20/8) tại New Zealand và Australia. Theo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 sẽ mang đến cho người hâm mộ toàn cầu những phần trình diễn đẳng cấp, đậm màu sắc văn hóa của hai nước chủ nhà.

Sân Eden Park - nơi diễn ra Lễ khai mạc VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty
Sân Eden Park - nơi diễn ra Lễ khai mạc VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Cụ thể, Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 sẽ bắt đầu vào lúc 17 giờ ngày 20/7 theo giờ New Zealand (tức 12 giờ trưa ngày 20/7 Việt Nam), trên sân Eden Park. Đây cũng là sân thi đấu thể thao lớn nhất ở New Zealand với sức chứa 50.000 khán giả.

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 sẽ chỉ diễn ra khoảng 15 phút. Sau đó, sân Eden Park sẽ được dọn dẹp để chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển nữ New Zealand và đội tuyển nữ Na Uy.

Hai nước đồng chủ nhà New Zealand và Australia đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, hứa hẹn Lễ khai mạc sẽ có những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh, thể hiện sự đa dạng văn hóa và di sản của hai nước. Trong đó có màn kết hợp giữa Mallrat (người Australia) và  Benee (người New Zealand) với bài hát chính thức của World Cup nữ 2023 - “Do It Again”.

Ngoài ra còn có màn trình diễn 3 tiết mục gồm: Điệu nhảy Haka của người Maori, bài hát “Various pieces” và một bài thơ về sức mạnh của bóng đá do một nhóm trẻ em trên khắp thế giới thể hiện.

Ngay sau Lễ khai mạc là trận đấu giữa tuyển nữ New Zealand và tuyển nữ Na Uy. Tuy nhiên, trước mỗi trận đấu người hâm mộ có thể thưởng thức màn trình diễn của những nghệ sĩ giải trí hàng đầu của nước này như JessB, Ladi6, Troy Kingi, Tuawahine… sẽ biểu diễn trực tiếp tại 4 TP Auckland, Hamilton, Wellington, Dunedin.