Hôm nay, khai mạc Kỳ họp thứ 13, HĐND TP Hà Nội (khóa XIV)

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (ngày 6/7), Kỳ họp thứ 13, HĐND TP Hà Nội (khóa XIV) chính thức được khai mạc và diễn ra đến ngày 8/7.

Hôm nay, khai mạc Kỳ họp thứ 13, HĐND TP Hà Nội (khóa XIV) - Ảnh 1
 Trong 3 ngày làm việc, HĐND TP sẽ nghe báo cáo, thảo luận và quyết định các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, phấn đấu đạt ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2015. Dự kiến, HĐND TP sẽ xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND TP và thông qua 5 nghị quyết, trong đó có nghị quyết thường kỳ về kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách những tháng cuối năm 2015 và 4 nghị quyết chuyên đề về: Đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố; Về một số chính sách thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020; Về Đề án thành lập Sở Du lịch Hà Nội, kiện toàn Sở VH&TT; và bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội đối với bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 28 (huyện Phúc Thọ) hiện đã bị tạm đình chỉ tư cách đại biểu. HĐND TP cũng dành một ngày để chất vấn và trả lời chất vấn với các vấn đề dân sinh được cử tri đặc biệt quan tâm.

Theo Thường trực HĐND TP, để Kỳ họp đạt chất lượng, các báo cáo, tờ trình, UBND TP đã có kế hoạch chuẩn bị và triển khai từ rất sớm. Thường trực và các Ban HĐND TP đã phối hợp rất chặt chẽ trong quá trình chuẩn bị nội dung. Công tác thẩm tra của các Ban HĐND TP cũng được thực hiện một cách thận trọng và đúng quy định pháp luật. Đến nay, tất cả các nội dung đều cơ bản được hoàn thiện và nhận được sự đồng thuận cao của các cơ quan để trình ra HĐND TP thảo luận và quyết định.