Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hôm nay là ngày cuối cùng để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện mới chỉ có khoảng 2 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin (Theo Cục Viễn thông). Hết ngày hôm nay (31/3), các thuê bao có thông tin không khớp dữ liệu quốc gia về quản lý dân cư sẽ bị khóa 1 chiều.

Như vậy, hiện mới chỉ có gần 1 nửa số thuê bao đã cập nhật thông tin trên tổng số thuê bao cần chuẩn hóa. Những khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin trong ngày hôm nay cần nhanh chóng ra ngay các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng  cũng như có thể truy cập vào trang web/app để thực hiện chuẩn hóa.

Hôm nay, 31/3  là hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Hôm nay, 31/3  là hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng như sau:

- Với nhà mạng Viettel:

Tên app cập nhật thông tin: My Viettel

Đường link để chuẩn hóa: https://viettel.vn/s/chtt

Đường link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd

Đầu số nhắn tin thông báo mời khách hành thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có brandname: VIETTEL

Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH

-Với nhà mạng Vinaphone – VNPT:  

Tên app cập nhật thông tin My VNPT (tải app và làm theo hướng dẫn)

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 ( hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao).

Tin nhắn thông báo đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn thương hiệu VinaPhone

Các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone. 

- Với nhà mạng Mobifone

App cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: MobiFone. 

Tổng đài hỗ trợ/CSKH của MobiFone: 18001090/9090.

Link cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn/. 

Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (Trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật). 

- Với nhà mạng Vietnamobile

Hotline: 0921.667.667

Link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps 

- Với nhà mạng Itelecom

App cập nhật thông tin : myitel 

Hotline nhận: 0877.087.087; Số Hotline call out: 087.902.8888.

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: iTel

- Với nhà mạng ASIM

App cập nhật thông tin: myLocal.vn

Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới KH đề nghị chuẩn hoá TTTB cũng như tổng đài nhận phản hồi của KH:Số điện thoại hotline tiếp nhận cuộc gọi đến: 19001900 nhánh 1

Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng Voice Brandname: LOCAL

Tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS Brandname: myLocal.vn

- Với nhà mạng WINTEL

App cập nhật thông tin: Wintel

Hotline cskh Wintel: 1800 556 883

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) khuyến cáo: Chủ thuê bao cần cập nhật thông tin ngay trong ngày 31/3 để tránh bị khóa 1 chiều. Với những thuê bao bị khóa 1 chiều có thể ra ngay các điểm giao dịch, hoặc gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng, để được hỗ trợ để bổ sung thông tin. Sau khi bổ sung thông tin đầy đủ, số điện thoại sẽ không bị khóa nữa.

Để được hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ với tổng đài của các doanh nghiệp viễn thông. Sau ngày 15/4, nếu thuê bao vẫn không ra chuẩn hóa, sẽ khóa điện thoại 2 chiều và sau ngày 15/5 sẽ thu hồi sim.