Hôm nay, xử lưu động kẻ giết 4 người trong gia đình ở Nghệ An

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trần Ngọc Sơn - Phó chánh án TAND tỉnh Nghệ An xác nhận, vào ngày 30/9, Vi Văn Hai (SN 1995, trú tại xã Tam Hợp, Huyện Tương Dương, Nghệ An) sẽ bị đưa ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa huyện Tương Dương.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 2/7/2015 anh Vi Văn Hoài (SN 1969) cùng con trai là Vi Văn Tuyền (SN 1991, cùng trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp) vào khu vực C5, Kèn Tạ để đánh cá.
Nghi can Vi Văn Hai
Nghi can Vi Văn Hai
Khi đến nơi hai cha con anh Hoài phát hiện chị Lê Thị Yến (SN 1989, vợ của anh Lo Văn Thọ) cùng con là Lo Văn Chung (11 tháng tuổi) đã tử vong ở mép suối. Cách đó không xa bà Viêng Thị Dương (SN 1952, mẹ anh Lo Văn Thọ) cũng đã tử vong. Ngay sau đó anh Vi Văn Tuyên đến lán của gia đình anh Thọ thì phát hiện nạn nhân đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Sau khi bị bắt giữ, Vi Văn Hai (SN 1990, còn có tên gọi khác là Mằn, trú tại bản Phồng), nghi can sát hại cả gia đình anh Thọ ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) nhiều lần thay đổi lời khai khiến việc thu giữ hung khi gây án của cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn.

Ngày 21/7, cơ quan công an đã xác định được hung khí mà Vi Văn Hai dùng để sát hại cả 4 người trong gia đình anh Thọ. Tuy nhiên, trước đó đối tượng này đã nhiều lần thay đổi lời khai về địa điểm vứt hung khí gây án gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Một cán bộ điều tra cho biết: “Do đối tượng liên tục thay đổi lời khai về địa điểm vứt hung khí gây án khiến việc thu giữ tang vật của vụ án gặp khó khăn. Bởi đây là khu vực rừng núi rậm, một bên là khe suối có mực nước sâu từ 20-50cm”.

Tại buổi họp báo của Công an tỉnh Nghệ An sau 3 ngày bắt được nghi phạm, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, căn cứ vào vật chứng, nhân chứng và lời khai, cơ quan điều tra kết luận Vi Văn Hai là hung thủ duy nhất trong vụ sát hại 4 người trong gia đình anh Thọ ở bản Phồng (Tương Dương, Nghệ An).

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã có Thư khen và quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình truy bắt hung thủ. Bí thư tỉnh ủy Nghệ An cũng gửi thư khen, trao thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình truy bắt kẻ gây thảm án.