Hơn 1.000 người thiệt mạng trong giao tranh tại Kobani, Syria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ước tính, có 609 tay súng lực lượng Nhà nước Hồi giáo và 363 thành viên lực lượng người Kurd cùng gần 30 dân thường đã thiệt mạng vì giao tranh.

Các chiến binh người Kurd ở trong một căn nhà đổ nát ở Kobani (ảnh: Getty)
Các chiến binh người Kurd ở trong một căn nhà đổ nát ở Kobani (ảnh: Getty)
Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, kể từ khi phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng phát động một cuộc tấn công tại thị trấn Kobani của Syria trong gần 2 tháng qua, đã có hơn 1.000 người, đa phần là các tay súng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo thiệt mạng.

Theo ước tính của Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, có 609 tay súng lực lượng Nhà nước Hồi giáo và 363 thành viên lực lượng người Kurd cùng gần 30 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Dưới sự yểm trợ của lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu, các tay súng người Kurd vẫn đang tiến hành các cuộc không kích nhằm đẩy lui các tay súng Nhà nước Hồi giáo từ ngày 16/09 vừa qua. “Nhà nước Hồi giáo” được cho là đã kiểm soát một nửa thị trấn.

Việc giành được toàn bộ thị trấn chiến lược này sẽ cho phép Nhà nước Hồi giáo kiểm soát vững chắc một khu vực dài rộng lớn dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần