Hơn 1.000 trẻ Liberia bị mồ côi do dịch Ebola

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/12, Bộ Y tế Liberia báo cáo đã có hơn 1.000 trẻ mồ côi có cha mẹ đã chết vì Ebola. Điều này đang gây áp lực lên chính phủ và các tổ chức xã hội trong bối cảnh nước này cũng đang gồng mình trong cuộc chiến Ebola.

Các trê em Tây Phi mồ côi vì Ebola. Ảnh: Getty
Các trê em Tây Phi mồ côi vì Ebola. Ảnh: Getty
Tại làng Banjor, ngoại ô thủ đô Monrovia, nhiều trẻ em có người thân mất vì dịch Ebola đang phải sống trong trại trẻ mồ côi.

Ông Amos Sawboh, giám đốc điều hành của trẻ mồ côi Liberia nhấn mạnh về những khó khăn mà các em gặp phải: "Về lâu dài, cần phải có chương trình giáo dục cho những trẻ em này. Khi cha mẹ các em còn sống, nhiều em được đi học, bây giờ vào đây các em không được đi học. Do vậy, giáo dục cho các em là điều cần thiết.”

Hôm 10/12, Liên hợp quốc ra thông báo cho biết, số người thiệt mạng do Ebola đã lên đến 6.388 người trong tổng sống 17.942 trường hợp nhiễm bệnh.

Liberia, quốc gia bị coi là ảnh hưởng nặng nề nhất kể từ khi phát hiện ra virus Ebola cách đây một năm có số bệnh nhân tử vong hiện được thống kê là 3.177 người trong tổng số 7.719 ca nhiễm.

Theo thống kê hiện nước này có hơn 1.000 trẻ mồ côi do cha, mẹ bị mất do Ebola.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần