Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 1.200 tỷ đồng làm đường kết nối đê tả sông Hồng đến cầu Vân Phúc

Kinhtedothi - HĐND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án tuyến giao thông kết nối từ đê tả sông Hồng đến cầu Vân Phúc với tổng mức đầu tư 1.213 tỷ đồng.

 

Ảnh minh hoạ

Dự án có điểm đầu tại Km7+760 thuộc xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, điểm cuối tuyến tại Km9+880 thuộc đê tả sông Hồng tại địa phận huyện Yên Lạc (riêng điểm kết thúc dự án cầu Vân Phúc do Thành phố Hà Nội đầu tư).

Quy mô mặt cắt ngang đoạn dẫn chính từ đê tả sông Hồng lên cầu Vân Phúc dự kiến khoảng 20,5m (theo kết quả thỏa thuận giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Thành phố Hà Nội).

Các hạng mục điện chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông… được đầu tư đồng bộ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.213 tỷ đồng từ guồn vốn đầu tư ngân sách cấp tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023-2026, do Sở Giao thông Vận tải quản lý.

Sau khi hoàn thành, công trình từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch được duyệt; tạo thêm tuyến giao thông kết nối tỉnh Vĩnh Phúc với Thủ đô Hà Nội qua sông Hồng, thúc đẩy kết nối phát triển KT-XH giữa Vĩnh Phúc với thành phố Hà Nội và các tỉnh trong vùng Thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Xử lý vi phạm và tổng vệ sinh môi trường khu vực bờ vở sông Hồng

Xử lý vi phạm và tổng vệ sinh môi trường khu vực bờ vở sông Hồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ