70 năm giải phóng Thủ đô

Hơn 1.200 VĐV dự Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô 2024

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/10, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 chính thức khai mạc với sự tranh tài của hơn 1.200 vận động viên (VĐV).

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc.
Quang cảnh buổi lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng khẳng định, trải qua 10 mùa giải thành công, giải đấu đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi thể thao bổ ích cho các bạn trẻ.

“Giải đấu là cơ hội để gắn kết những người trẻ nhiệt huyết, yêu thể thao. Đến với giải, các bạn không chỉ thi đấu đoạt giải mà còn có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, kỹ năng sống... Từ giải đấu mong muốn phát hiện thêm những tài năng cho thể thao nước nhà. Đồng thời tiếp tục nhân rộng, phát triển những hành trình đẹp về sức trẻ, về sự đóng góp nhiệt huyết, sức sáng tạo, của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh” - ông Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại lễ khai mạc.
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại lễ khai mạc.

Giải đấu năm nay có sự tham dự của hơn 1.200 VĐV là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, học sinh THPT, giảng viên, giáo viên trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh phía Bắc tham gia. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/10 tại tại Nhà thi đấu Cầu Giấy.

Giải năm nay có các nội dung thi đấu phong phú cùng hệ thống giải thưởng hấp dẫn. Cụ thể, nhóm đối tượng A dành cho sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và THPT có đẳng cấp I, kiện tướng quốc gia, đạt huy chương ở các giải nằm trong hệ thống giải của Liên đoàn Cầu lông quốc tế và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Giải Sinh viên toàn quốc từ năm 2020 trở lại đây thi đấu giải nâng cao. Các VĐV thi đấu 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đội tham dự giải.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đội tham dự giải.

Ở nhóm đối tượng B dành cho sinh viên, học sinh hệ chính quy tập trung dài hạn đang học tập trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và THPT. Các VĐV thi đấu 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ (nhóm 1: từ 18 tuổi trở xuống (năm sinh 2007 trở xuống); nhóm 2: từ 19 - 26 tuổi (năm sinh 2006 - 1999).

Đặc biệt, lần đầu tiên giải đấu có tổ chức thi đấu với hệ cán bộ, giáo viên và giảng viên tuổi 70+ dành cho cán bộ, giảng viên và giáo viên đang làm việc trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, THPT và có bảng lương từ 6 tháng trở lên. Ở hạng mục này các VĐV thi đấu 2 nội dung: đôi nam và đôi nam nữ (trong đó không có VĐV dưới 27 tuổi).