Hơn 10.000 người tham gia Lễ hội Xuân Hồng 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội Xuân Hồng thể hiện những dấu ấn tốt đẹp về lòng nhân ái, ý nghĩa giáo dục con người vì lối sống cộng đồng.

Sáng 16/2, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân Hồng lần thứ 7, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”. Tới dự có bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước.
Hơn 10.000 người tham gia Lễ hội Xuân Hồng 2014 - Ảnh 1
Lễ hội Xuân Hồng năm 2014 tiếp tục là điểm đến của hàng vạn tấm lòng, hàng ngàn nghĩa cử sẻ chia tình nhân ái. Với ý nghĩa cao đẹp "Hiến giọt máu đào", năm nay, Lễ hội Xuân hồng dự kiến lễ hội thu hút khoảng 10.000 người đăng ký, tiếp nhận được từ 6.000 -7.000 đơn vị máu. Lượng máu thu được sau lễ hội sẽ góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong dịp đầu năm mới ở 100 bệnh viện khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hoạt động đăng ký hiến máu đôi, tặng quà đôi tiếp tục được thực hiện nhân ngày lễ tình yêu vừa qua.

"Hiến giọt máu đào” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Phát huy truyền thống này, em Trần Đăng Đức, lớp B6, sinh viên năm thứ 2, Học viện Cảnh sát cho biết: “Đây là lần đầu tiên em hiến máu. Em rất hồi hộp, có đôi chút lo lắng nhưng rất vui vì thấy góp một phần nhỏ cho mọi người. Em thấy hiến máu rất bổ ích, có thể giúp cho nhiều người, ví dụ ngoài kia đang xảy ra tai nạn, cần máu thì mình giúp phần nhỏ cho họ là một việc tốt. Lần sau em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu».

Mặc dù đã gần đến trưa, tuy nhiên trong khu vực hiến máu vẫn còn rất đông người tham gia hiến máu.
Mặc dù đã gần đến trưa, tuy nhiên trong khu vực hiến máu vẫn còn rất đông người tham gia hiến máu.

Em Lường Thị Son, sinh viên năm thứ 2, Học viện Hành chính và em Lại Văn Giang, năm thứ nhất Đại học Nông nghiệp cho biết: «Đây cũng là lần đầu tiên em hiến máu. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Em thấy hạnh phúc khi được truyền cho người bệnh những giọt máu của mình và niềm tin là mình sẽ cứu được một người. Cho đi là một cách thanh thản, nhẹ nhõm đấy là niềm vui cho chính bản thân mình».

«Em được biết Lễ hội Xuân Hồng qua những băng rôn và tờ rơi, em tự nguyện đến đây để hiến máu. Em thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thấy cả hội đồng lớn rất vui. Lúc đầu vào hơi hồi hộp những các anh chị ở đây rất hòa đồng và vui vẻ nên hết cảm giác lo lắng và hồi hộp. Hiến máu xong em thấy rất vui».

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: Lễ hội Xuân Hồng thực sự trở thành ngày hội lớn của tất cả những tấm lòng nhân ái, nhiệt huyết đối với cộng đồng và đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của nhiều cá nhân, cơ quan và đơn vị đã sẻ chia giọt máu đào, cứu những người bệnh hiểm nghèo.

Ông Nguyễn Anh Trí cho biết: “Lễ hội Xuân Hồng 2014 là kịp thời tiếp nhận được một lượng máu đủ lớn ngay sau Tết âm lịch để phục vụ cho những bệnh nhân tại các bệnh viện. Góp phần thay đổi quan niệm ngày hiến máu đầu năm. Tạo ra một lễ hội đầu Xuân, một sân chơi hữu ích và nhân ái. Hơn thế nữa, Lễ hội Xuân Hồng đã để lại những dấu ấn tốt đẹp về lòng nhân ái, về ý nghĩa giáo dục con người vì lối sống cộng đồng”./.