Hơn 100 tập thể, cá nhân quận Long Biên được khen thưởng về công tác bầu cử

Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/6, Ủy ban bầu cử quận Long Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng dự có 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND TP trúng cử trên địa bàn quận và 35 đại biểu trúng cử HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngay sau khi TP Hà Nội triển khai công tác bầu cử, ngày 28/1/2021, Ban chỉ đạo bầu cử quận đã họp, ban hành Thông báo số 171-TB/BCĐ về việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo; UBND quận ban hành Quyết định số 391/QĐ-UBND về việc thành lập Ủy ban bầu cử quận Long Biên nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ủy ban bầu cử quận họp ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBBC về việc thực hiện công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đồng thời thành lập 4 Tiểu ban phục vụ công tác bầu cử gồm: Tiểu ban thông tin - tuyên truyền; Tiểu ban hậu cần, phục vụ; Tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà trao Bằng khen của TP cho các tập thể tiêu biểu trong công tác bầu cử trên địa bàn quận Long Biên
Ngay sau đó, thông qua các hội nghị trực truyến công tác bầu cử được phổ biến, quán triệt, triển khai tới từng cán bộ từ quận đến các tổ dân phố, tổ bầu cử. Định kỳ Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử quận tổ chức giao ban với các tổ chức phụ trách công tác bầu cử tại quận, Ban chỉ đạo, UBND các phường và các đơn vị liên quan báo cáo, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, chủ động xây dựng phương án, tình huống trong quá trình diễn ra bầu cử.
Ủy ban bầu cử quận và Ban chỉ đạo bầu cử phường, UBND phường đã chủ động triển khai rà soát, thành lập các tổ phụ trách bầu cử đảm bảo đúng quy trình, thành phần, số lượng, đảm bảo sớm hơn thời hạn luật định và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Cùng với các công tác chuẩn bị bầu cử, công tác tuyên truyền được tiến hành bài bản với 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn đều xác định nội dung tuyên truyền cụ thể phù hợp với từng thời điểm, dưới nhiều hình thức: Tuyên truyền trực quan; trên Cổng thông tin điện tử của quận và các phường, bản tin nội bộ quận; tuyên truyền trên hệ thống phát thanh tới từng phường, tổ dân phố, điểm bầu cử của quận...
Điểm bầu cử tại phường Long Biên, quận Long Biên.

Đặc biệt trong công tác chuẩn bị cho bầu cử, việc bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 luôn được quận quan tâm. Với các phường có số lượng cử tri đông, có khu vực cách ly y tế, địa điểm cách ly tập trung, việc kiểm tra, giám sát luôn được lãnh đạo quận trực tiếp thực hiện nhằm truyền đạt cụ thể thêm các nội dung liên quan đến tình hình của từng đơn vị theo tiến độ bầu cử.
Từ sự chủ động các phương án, tình huống để bảo đảm tốt nhất cho cuộc bầu cử, công tác bầu cử của quận Long Biên đã thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri trên địa bàn quận đi bầu đạt 99,63%. Quận đã hoàn thành việc bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND TP và 35 đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Với những kết quả đã đạt được trong kỳ bầu cử vừa qua đã có 9 tập thể, 12 cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Long Biên cũng đã ký giấy khen thưởng 80 tập thể...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần