Hơn 1.000 người trắng đêm dập lửa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa bùng phát rất nhanh, cháy dữ dội thiêu rụi một kho hàng rộng hàng trăm m2.

Hàng chục hộ dân sợ lửa cháy lan sang nhà đã phải đi sơ tán. Hơn 1.000 người thuộc các lực lượng được huy động đến hiện trường dập lửa.

Khoảng 22h ngày 13/10, tại kho hàng của Tổng công ty Thương mại & Xây dựng Đông Bắc (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ cháy lớn thiêu rụi kho hàng, nhà xưởng rộng hàng trăm m2. Nhiều đồ đạc trong kho như bếp ga, ti vi, tủ lạnh, loa đài, ô tô, bánh kẹo nước ngọt các loại đã bị “bà hỏa” thiêu rụi hoàn toàn.
http://dantri.com.vn/xa-hoi/hon-1-000-nguoi-trang-dem-dap-lua-hang-chuc-ho-dan-phai-so-tan-2015101408243641.htm
Kho hàng nơi xảy ra hỏa hoạn
Những người dân sống gần kho hàng cho biết, khoảng 19h cùng ngày nhiều người trong khu phố ngửi thấy mùi khét lẹt nhưng không rõ nguyên nhân từ đâu. Đến khoảng 22h, nhiều gia đình đang chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy những tiếng nổ mạnh phát ra từ kho hàng bên kia đường. Sau đó khói bốc lên nghi ngút. Chỉ ít phút sau một ngọn lửa lớn bốc lên cao hơn 10m, sáng rực cả bầu trời.

Thấy cháy lớn, sợ lửa lan sang khu dân cư, nhiều người trong khu phố đã hoảng loạn chạy đi sơ tán. “Lửa cháy lớn cao cả chục mét, tại kho hàng lại liên tục phát ra những tiếng nổ lớn. Trong kho hàng này lúc đó có rất nhiều bình gas, đám cháy lớn lại rất gần cây xăng trước cổng nên chúng tôi lo lửa bùng phát mạnh, nổ lớn sẽ cháy lan sang nhà. Mọi người đều hoảng loạn khóa chặt cửa nhà rồi chạy đi sơ tán hết” – Chị Hà sống gần kho hàng bàng hoàng kể lại.
Xe cứu hỏa liên tục chở nước đến nhưng vẫn không đủ do kho hàng quá rộng, đám cháy lớn lan rất nhanh
Xe cứu hỏa liên tục chở nước đến nhưng vẫn không đủ do kho hàng quá rộng, đám cháy lớn lan rất nhanh
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Thanh Hóa đã điều động hàng chục xe cứu hỏa cùng gần 100 chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa cứu kho hàng. Tuy nhiên, công tác chữa cháy gặp phải rất nhiều khó khăn khi đám cháy lớn xảy ra trên diện rộng, kho hàng rộng hàng trăm mét được chia ra nhiều ngăn, bên trên lợp mái tôn nên khi phun nước vào không tới được nơi cháy lớn.

Nhiều lực lượng khác như công an, quân đội, dân quân tự vệ… cũng được điều động đến hiện trường giúp lực lượng PCCC dập lửa. Hàng chục bình gas từ một xe ô tô đỗ gần kho hàng cháy đã được bốc dỡ đưa tránh xa khu vực cháy.

Mất nhiều giờ đồng hồ, lực lượng chữa cháy vẫn không khống chế được đám cháy. Lửa vẫn bùng phát mạnh thiêu rụi toàn bộ những hàng hóa và các vật dụng bên trong.

Để khống chế được đám cháy, lực lượng chữa cháy đã phải điều thêm máy xúc đến hiện trường. Các bức tường, gian nhà phía sau kho hàng đã được máy xúc phá bỏ để lực lượng cứu hỏa phun nước vào dập lửa. Trên mái nhà, lính cứu hỏa cũng đã tháo dỡ mái tôn để phun nước vào. Nhiều người dân cùng chung tay dập lửa cứu kho hàng.

Đến khoảng 3h sáng nay, sau hơn 5 tiếng vật lộn, lực lượng chữa cháy mới khống chế được ngọn lửa tại kho hàng. Tại một số gian hàng, những đám khói bốc lên nghi ngút tiếp tục được lực lượng PCCC đưa nước vào dập tắt hoàn toàn.

Sau nhiều giờ chiến đấu với “giặc lửa”, khi lửa bị khống chế cũng là lúc nhiều chiến sĩ PCCC đã kiệt sức.

Tại hiện trường vụ cháy, toàn bộ hàng hóa trong kho như: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt, loa đài, nhiều xe ô tô, nước ngọt, bánh kẹo các loại... đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe ô tô đậu bên ngoài kho cũng bị lửa thui cháy đen một phần. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản ban đầu ước tính lên đến hơn chục tỷ đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ.