70 năm giải phóng Thủ đô

Hơn 15.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải chạy Longbien Marathon 2024

Khánh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 6 giờ tranh tài, Giải chạy Longbien Marathon 2024 diễn ra ngày 27/10 đã khép lại. Giải chạy Longbien Marathon 2024 đã đón 15.000 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở 4 cự ly: Marathon 42,195km, Half Marathon 21,1km, Longbien Garmin Run 10km và Longbien Garmin Run Milestone 5km.

Hơn 15.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải chạy Longbien Marathon 2024 - Ảnh 1
Hơn 15.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải chạy Longbien Marathon 2024 - Ảnh 2
Hơn 15.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải chạy Longbien Marathon 2024 - Ảnh 3
Công tác chuẩn bị cho Longbien Marathon 2024 khá chu đáo đã tạo sự thoải mái cho các VĐV. Ảnh: Thế Dương
Công tác chuẩn bị cho Longbien Marathon 2024 khá chu đáo đã tạo sự thoải mái cho các VĐV. Ảnh: Thế Dương

Tại lễ trao giải, đại diện Cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTT&DL), Sở VHTT Hà Nội, Công ty Race Việt Nam, đơn vị tổ chức, các nhà tài trợ và VĐV đều đánh giá cao công tác chuẩn bị và chất lượng của giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết, Giải chạy Longbien Marathon là sự kiện thể thao lớn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô và chào mừng 21 năm thành quận. So với lần đầu tiên tổ chức (năm 2016) có 700 VĐV tham gia thì Giải chạy Longbien Marathon lần thứ 8 đã thu hút hơn 15.000 VĐV.

Longbien Marathon đã ghi dấu ấn tượng với các VĐV là giải chạy đầu tiên ở miền Bắc trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Marathon quốc tế - IAAF- AIMS với đường chạy đã được đo đạc và được chứng nhận chuẩn quốc tế. Các VĐV cũng có thể dùng kết quả của Longbien Marathon để tham gia 6 giải chạy danh giá nhất toàn cầu thuộc series Abbott World Marathon Majors.

Hơn 15.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải chạy Longbien Marathon 2024 - Ảnh 4
Hơn 15.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải chạy Longbien Marathon 2024 - Ảnh 5
Các VĐV đoạt giải nhận phần thưởng và quà tặng từ đại diện lãnh đạo quận Long Biên và Ban Tổ chức. Ảnh: Phạm Linh
Các VĐV đoạt giải nhận phần thưởng và quà tặng từ đại diện lãnh đạo quận Long Biên và Ban Tổ chức. Ảnh: Phạm Linh

Để đảm bảo mọi VĐV có được một cung đường đua tốt, an toàn Ban Tổ chức Giải Longbien Marathon 2024  đã xây dựng các phương án bảo vệ an ninh, trật tự giao thông và phòng chống cháy nổ với sự hỗ trợ của trên 500 cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân phòng. Huy động trên 100 bác sĩ, y tá, điều dưỡng của các đơn vị y tế trên địa bàn quận đảm bảo phương án y tế, chăm sóc sức khỏe VĐV, 10 xe cứu thương cùng với sự hỗ trợ của trên 1.500 tình nguyện viên có kinh nghiệm được đào tạo để phục vụ giải…

Theo đánh giá của VĐV Băng Thạch Long Trinh, giành giải Ba chặng đua 5km, lần thứ 3 tham gia giải, Marathon Long Biên đã cho thấy sự chuyên nghiệp và công tác chuẩn bị khá tốt giúp mỗi VĐV tham gia sự kiện này đều mong muốn thể hiện hết sức mình để đạt thành tích cao nhất. Đặc biệt nhiều VĐV tham gia ủng hộ phong trào nhưng vẫn quyết tâm hoàn thành phần thi của mình mà không bỏ cuộc.

Ngay sau phần thi, Ban Tổ chức đã tiến hành trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho VĐV tham gia từng chặng đua. Cũng trong dịp này Ban Tổ chức đã trao 200 triệu đồng ủng hộ, đồng hành các hoạt động các hoạt động văn hóa - xã hội quận Long Biên…

Ban Tổ chức trao 200 triệu đồng ủng hộ, đồng hành các hoạt động các hoạt động văn hóa - xã hội quận Long Biên… Ảnh: Phạm Linh
Ban Tổ chức trao 200 triệu đồng ủng hộ, đồng hành các hoạt động các hoạt động văn hóa - xã hội quận Long Biên… Ảnh: Phạm Linh

Theo Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, Marathon Long Biên là giải chạy thường niên được UBND quận Long Biên tổ chức vào dịp tháng 10 hàng năm. Cùng với việc từng bước phát triển, nâng tầm uy tín, thu hút ngày càng đông đảo VĐV trong nước và quốc tế tham dự, Marathon Long Biên cũng giúp lan tỏa được những hình ảnh ấn tượng và tốt đẹp về quận Long Biên “Hội tụ - Khởi sắc - Hướng tới tương lai” tới bạn bè trong nước và quốc tế.