Hơn 1.600 trường hợp vi phạm giao thông bị phạt qua camera

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 3 tháng chính thức xử lý vi phạm giao thông qua camera dưới hình thức lần đầu áp dụng là gửi giấy "phạt nguội" về nơi cư trú hoặc cơ quan nơi chủ phương tiện đang công tác, đơn vị, Hà Nội đã xử lý trên 1.600 trường hợp vi phạm.

Thười gian tới sẽ tiếp tục lắp đặt thêm camera tại một số khu vực trọng điểm trong khu vực nội thành Hà Nội
Thời gian tới sẽ tiếp tục lắp đặt thêm camera tại một số khu vực trọng điểm khu vực nội thành Hà Nội.
 
Thiếu tá Phạm Quang Minh - Đội phó Đội Điều khiển trung tâm đèn chỉ huy giao thông, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, từ 1/12/2015-7/3/2016, qua hệ thống camera giám sát người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn, lực lượng CSGT toàn thành phố đã lập biên bản xử lý 1.650 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông các loại.
Trong đó, Trung tâm Đèn chỉ huy giao thông ra quyết định xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông tại trụ sở trung tâm là 739 phương tiện các loại; Phối hợp các Đội, trạm thuộc Phòng CSGT xử phạt 911 trường hợp phương tiện vi phạm các loại.

Cũng theo Thiếu tá Minh, kể từ khi CSGT tiến hành xử phạt qua camera, ý thức của người tham gia giao thông trên địa bàn đã được nâng lên rõ rệt, nhiều người bị xử phạt “tâm phục, khẩu phục” khi được xem lại hình ảnh vi phạm.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường sắt - đường bộ Công an TP Hà Nội, hiện nay, Trung tâm Chỉ huy điều khiển giao thông, lắp đặt thêm 450 camera, trong đó có 300 camera để theo dõi lưu lượng phương tiện, 100 camera xử phạt vi phạm qua hình ảnh và 50 camera giám sát giao thông. Trong thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục trang bị lắp đặt thêm camera tại một số khu vực trọng điểm trong khu vực nội thành Hà Nội, phấn đấu trong những năm tiếp theo, việc xử lý vi phạm thông qua hình ảnh sẽ góp phần làm giảm thiểu nguy cơ tai nạn và các vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Với các trường hợp vi phạm là ô tô chưa sang tên đổi chủ, đồng thời với việc gửi giấy thông báo nộp phạt thì PC67 sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ đăng kiểm, sau khi nộp phạt và thực hiện sang tên chuyển chủ thì các phương tiện này mới được đăng kiểm. Đối với mô tô, xe máy, những trường hợp mua bán nhưng không sang tên chuyển chủ thì đề nghị tạm giữ phương tiện và đình chỉ lưu thông có thời hạn.