Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Hoàng Trung cho biết, trong 6 tháng qua, đơn vị đã mở mới được 10/16 tuyến xe buýt theo kế hoạch, gồm 7 tuyến buýt xe trung bình kết nối với các huyện ngoại thành: Số 91: Bến xe Yên Nghĩa - Kim Bài - Phú Túc (Phú Xuyên), số 92: Nhổn - Sơn Tây - Tây Đằng (Ba Vì), số 93: Nam Thăng Long - Bắc Sơn, số 94: Bến xe Giáp Bát - Kim Bài (Thanh Oai), số 95: Nam Thăng Long - Xuân Hòa, số 96: Công viên Nghĩa Đô - Đông Anh, số 97: Hoài Đức - Công viên Nghĩa Đô; và 3 tuyến xe buýt nhỏ kết nối giữa các khu đô thị: Số 98: Yên Phụ - Aeon Mall Long Biên, số 99: Kim Mã - Bệnh viện Nội tiết T.Ư cơ sở 2 (Thanh Trì), số 100: Long Biên - Khu đô thị Đặng Xá. Hiện, các tuyến buýt mở mới trong năm 2016 hết thời gian thí điểm đã được UBND TP chấp thuận chuyển sang đặt hàng. Các tuyến mở mới trong năm 2017 đã đi vào hoạt động ổn định, an toàn, sản lượng hành khách tăng dần theo thời gian. Đặc biệt, vào ngày 30/6, vừa qua, Transerco đã đưa vào vận hành thử nghiệm kỹ thuật xe buýt “City Tour” 2 tầng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan truyền thông và người dân.
Bên cạnh đó, Transerco đã đầu tư thay mới 150 phương tiện, ưu tiên đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý điều hành xe buýt và cung cấp thêm nhiều tiện ích mới cho hành khách như triển khai nâng cấp, xây dựng Trung tâm Điều hành xe buýt thông minh; nâng cấp hệ thống GPS theo quy chuẩn mới, nâng cấp phần mềm tìm buýt, tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ wifi miễn phí, trang bị bảng led trên xe, tiến hành thử nghiệm hệ thống máy tính nhúng OBU trên xe buýt, ra mắt số điện thoại hotline mới – 19001296 thống nhất theo đầu số dịch vụ 1900 để tiếp nhận và giải đáp thông tin chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Viettel để đẩy nhanh việc triển khai dự án thẻ vé xe buýt điện tử, phấn đấu triển khai thử nghiệm đầu tiên trên tuyến xe buýt nhanh BRT từ tháng 9/2017.
“Nhờ những nỗ lực trên, lượng khách đi xe buýt 6 tháng đầu năm 2017 của Transerco đã đạt trên 174 triệu lượt hành khách. Mạng lưới xe buýt tiếp tục mở rộng, nhưng chất lượng phục vụ vẫn được kiểm soát tốt, tạo nên những điểm sáng trong lĩnh vực dịch vụ công cộng trên địa bàn Thủ đô” - ông Trung chia sẻ.