Hơn 180 công dân từ Guinea Xích đạo về nước chính thức được xuất viện

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/8, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư có 183/219 công dân Việt Nam về từ Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7, sau thời gian cách ly và có kết quả âm tính đã chính thức được xuất viện, trở về với gia đình.

 Lẵng hoa của bệnh nhân cảm ơn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.
Theo bác sĩ Vũ Minh Điền - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, sau 2 tuần cách ly y tế, bệnh viện đã hoàn tất thủ tục và trao giấy xuất viện cho 183 người. Các trường hợp này đều đã có ít nhất 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
 183 công dân từ Guinea Xích đạo vui mừng ra xe về nhà.
Bác sĩ Điền cũng cho biết, thông tin ban đầu về đoàn 219 công dân làm việc tại Guinea Xích Đạo có 120 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, khi bệnh viện xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR thì chỉ còn 22 ca dương tính.
Các công dân sau khi xuất viện sẽ báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tại địa phương để được hướng dẫn tự cách ly. Vì virus SARS-CoV-2 vẫn còn nhiều điều các chuyên gia y tế chưa thể giải mã hết, nên bác sĩ khuyến cáo công dân phải tuân thủ nghiêm các biện pháp đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và khi có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho lực lượng y tế địa phương.
 Chia tay nhau sau những ngày kết thúc thời gian cách ly.
Theo TS Trần Văn Giang - Phó trưởng Khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, trong số các công dân từ Guinea Xích đạo về nước có 15 ca được xác định mắc sốt rét, trong đó có  6 trường hợp đồng nhiễm giữa sốt rét và Covid-19. Đến nay, tất cả các bệnh nhân đều tiến triển rất tốt. 6 ca đồng nhiễm cũng đều âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần