Hơn 22.700 cử tri tham gia bầu cử tại thị trấn Đông Anh

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 7 giờ sáng, ngày 23/5 các điểm bầu tư của huyện Đông Anh (Hà Nội) bắt đầu khai mạc. Riêng tại khu vực thị trấn Đông Anh có 22.789 cử tri đăng ký tham gia bỏ phiếu.

Tại điểm bỏ phiếu số 12 (thị trấn Đông Anh), Bí thư Đảng ủy Đặng Minh Thắng cho biết, tính đến 17 giờ, ngày 22/5 tổng số cử tri trên địa bàn thị trấn Đông Anh là 22.789 cử tri. Trong đó, cử tri bầu đại biểu Quốc hội là 22.789 người, cử tri bầu đại biểu HĐND TP Hà Nội là 22.789 người, cử tri bầu đại biểu HĐND huyện Đông Anh là 22.716 người, cử tri bầu HĐND cấp xã, thị trấn là 21.793 người và cử tri thực hiện cách ly tại nhà, bệnh viện là 72 người.
Cư tri thị trấn Đông Anh thực hiện quyền công dân khi tham gia bầu cử.
“Vì số lượng cử tri trên địa bàn tương đối lớn, nên chúng tôi đã tổ chức 18 điểm bầu cử trên toàn thị trấn. Mọi công tác chuẩn bị và chốt số lượng cử tri đã được thực hiện xong trước 17 giờ, ngày 22/5. Sáng nay (23/5) công tác tổ chức khai mạc bầu cử được thực hiện đồng loạt ở tất cả các điểm bỏ phiếu của thị trấn, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm theo đúng quy định” – ông Đặng Minh Thắng cho hay.
Cử tri Đào Hữu Cách, cán bộ nghỉ hưu, người đã 14 lần tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân tại điểm bầu cử số 12 (thị trấn Đông Anh) cho biết: "Tôi rất vinh dự là một trong những người bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu để bầu ra đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 – 2026".
Cử tri Đào Hữu Cách (86 tuổi), người đã tham gia 14 khóa bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tham gia bỏ phiếu tại thị trấn Đông Anh.
“Cuộc bầu cử năm nay được diễn ra trong lúc toàn dân phải gồng mình chống dịch Covid-19, nhưng Nhà nước vẫn cố gắng để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của Nhân dân để Nhân dân được tự do lựa chọn những người có tầm, có tâm, dám nghĩ, dám làm để phục vụ Nhân dân và đất nước. Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi đi thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong ngày hôm nay và tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp của sự kiện lần này” – ông Đào Hữu Cách chia sẻ.
Ông Nguyễn Đức Nghĩ, Tổ trưởng tổ bầu số 12 (Thị trấn Đông Anh) cho biết, đến 8 giờ sáng ngày 23/5, đã có khoảng 30% cử tri tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.
Ông Nguyễn Đức Nghĩ - Tổ trưởng tổ bầu số 12 (Thị trấn Đông Anh) cho biết, với trách nhiệm là tổ trưởng tổ bầu cử và được phân công tất cả các nội dung cho công tác bầu cử, đảm bảo đúng luật, an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch. “Với sự ủng hộ của cử tri công tác khai mạc đã được thực hiện đúng theo giờ quy định, trang nghiêm, đầy đủ. Các cử tri đã thực hiện đi bỏ phiếu theo đúng quy định, phòng chống dịch dịch Covid-19. Tổng số cử tri tại điểm bỏ phiếu số 12 là 1.471 cử tri, tính đến 8 giờ ngày 23/5 đã được khoảng 30% số cử tri đi bỏ phiếu” – ông Nguyễn Đức Nghĩ cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần