Kinhtedothi - Tin từ Uỷ ban ATGT Quốc gia, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 141 trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện triển khai lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí điện tử không dừng với tổng số 801.
Cả nước có hơn 3,8 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng ETC.
Trong số này, có 66 trạm với 382 làn thu phí do Bộ GTVT quản lý; 29 trạm với 117 làn do VEC quản lý và 46 trạm với 302 làn do địa phương quản lý.
Toàn bộ các trạm thu phí mở trên các tuyến quốc lộ cũng đã được vận hành thu phí điện tử theo phương án chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy. Các tuyến cao tốc đã thực hiện thu phí điện tử không dừng toàn bộ từ ngày 1/8/2022 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tính đến hết ngày 31/8/2022, số lượng phương tiện đã dán thẻ đầu cuối trên toàn quốc đạt hơn 3,8 triệu phương tiện (đạt tỷ lệ khoảng 84%), đạt được mục tiêu trong năm 2022 có khoảng 80-90% số lượng phương tiện dán thẻ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Uỷ ban ATGT Quốc gia đánh giá, cơ bản hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí vận hành ổn định. Việc chỉ thu phí điện tử không dừng đã giúp các phương tiện lưu thông qua trạm nhanh hơn, không phải dừng lại trả phí như trước đây nên không gây ra ùn tắc tại trạm, giảm tải trong công tác đổi tiền lẻ, bảo quản tiền mặt tại các trạm thu phí.
Kinhtedothi - Tài khoản thu phí không dừng (ETC) sắp tới sẽ được nâng cấp thành ví điện tử. Cách làm này kỳ vọng chấm dứt được những hạn chế, bất cập của tài khoản ETC nói riêng và của thu phí không dừng nói chung.
Kinhtedothi - Cơ quan đề xuất phương án này cho rằng việc nâng cấp tài khoản giao thông phục vụ cho việc thu phí không dừng (ETC) thành trung gian thanh toán sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng.
Kinhtedothi - Quy định ô tô đi đăng kiểm bắt buộc phải dán thẻ thu phí không dừng (ETC) đã tạm thời hoãn lại, nhưng từ đây, có thể thấy việc ban hành chính sách một cách tùy tiện vẫn là căn bệnh khó chữa...
Kinhtedothi-Những trận lũ đã cuốn mất một phần cầu tràn Thạch Nham, khiến tuyến tỉnh lộ 623B bị chia cắt kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và đời sống của người dân nhiều xã phía Tây Quảng Ngãi.
Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội trong công tác quản lý và triển khai vốn đầu tư công (ĐTC). Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội có thể hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn ĐTC, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Đồng Nai vừa biểu dương, phê bình kết quả thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Kinhtedothi - Tuyến đường xuyên Á gần 26km là trục giao thông quan trọng phục vụ phát triển kinh tế, nay xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi chằng chịt, bụi đất mịt mù.
Kinhtedothi - UBND đặc khu Cát Hải (Hải Phòng) vừa phát đi thông báo về việc hạn chế phương tiện xe ô tô từ 29 chỗ vận chuyển hành khách lưu thông tại khu vực trung tâm du lịch Cát Bà theo lộ trình vào năm 2026.