Kinhtedothi - Tin từ Uỷ ban ATGT Quốc gia, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 141 trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện triển khai lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí điện tử không dừng với tổng số 801.
Cả nước có hơn 3,8 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng ETC.
Trong số này, có 66 trạm với 382 làn thu phí do Bộ GTVT quản lý; 29 trạm với 117 làn do VEC quản lý và 46 trạm với 302 làn do địa phương quản lý.
Toàn bộ các trạm thu phí mở trên các tuyến quốc lộ cũng đã được vận hành thu phí điện tử theo phương án chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy. Các tuyến cao tốc đã thực hiện thu phí điện tử không dừng toàn bộ từ ngày 1/8/2022 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tính đến hết ngày 31/8/2022, số lượng phương tiện đã dán thẻ đầu cuối trên toàn quốc đạt hơn 3,8 triệu phương tiện (đạt tỷ lệ khoảng 84%), đạt được mục tiêu trong năm 2022 có khoảng 80-90% số lượng phương tiện dán thẻ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Uỷ ban ATGT Quốc gia đánh giá, cơ bản hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí vận hành ổn định. Việc chỉ thu phí điện tử không dừng đã giúp các phương tiện lưu thông qua trạm nhanh hơn, không phải dừng lại trả phí như trước đây nên không gây ra ùn tắc tại trạm, giảm tải trong công tác đổi tiền lẻ, bảo quản tiền mặt tại các trạm thu phí.
Kinhtedothi - Tài khoản thu phí không dừng (ETC) sắp tới sẽ được nâng cấp thành ví điện tử. Cách làm này kỳ vọng chấm dứt được những hạn chế, bất cập của tài khoản ETC nói riêng và của thu phí không dừng nói chung.
Kinhtedothi - Cơ quan đề xuất phương án này cho rằng việc nâng cấp tài khoản giao thông phục vụ cho việc thu phí không dừng (ETC) thành trung gian thanh toán sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng.
Kinhtedothi - Quy định ô tô đi đăng kiểm bắt buộc phải dán thẻ thu phí không dừng (ETC) đã tạm thời hoãn lại, nhưng từ đây, có thể thấy việc ban hành chính sách một cách tùy tiện vẫn là căn bệnh khó chữa...
Kinhtedothi - Theo ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị, tối 17/7, trên Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là chiều hướng từ Đồng Nai đi TP Vũng Tàu (cũ) xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Kinhtedothi – Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã thống nhất đề xuất của Trung tâm điều hành giao thông thông minh về việc hợp nhất các tuyến xe buýt nối TP Đà Nẵng cũ và tỉnh Quảng Nam cũ.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, có chiều dài gần 100km đi qua địa bàn 5 phường, 15 xã của tỉnh Phú Thọ.
Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.