Ngày 27/5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Cảnh sát PCCC &CNCH) - Công an TP Hà Nội - tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.
Tại hội nghị, có hơn 300 cán bộ và đại diện các ban quản lý dự án thuộc thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố. Các đại biểu đã được truyền đạt quy trình nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Từ đó, chủ động hơn trong việc phối hợp với các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an...
Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH cho hay, từ tháng 3/2022, đơn vị đã tiến hành thử nghiệm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Trong quá trình chạy thử, Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH đã chủ động phối hợp Bộ Công an để hoàn thiện các quy trình giải quyết nội bộ trên môi trường điện tử; đồng thời, đã tham mưu Giám đốc Công an TP ký ban hành các quy trình giải quyết thủ tục hành chính về PCC trên môi trường điện tử.
Qua buổi tập huấn này, đại diện các ban quản lý dự án của thành phố sẽ nắm bắt nội dung để khắc phục tình trạng thiếu kiểm tra, đôn đốc, giao phó hoàn toàn trách nhiệm, có hiện tượng khoán “trắng” cho các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy…
Mặt khác, nâng cao tinh thần phục vụ của cơ quan, tổ chức, đồng thời, giúp người dân có thể làm việc với các cơ quan hành chính Nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet, để được giải quyết mọi thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC.
Lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đánh giá, việc tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích cơ quan, tổ chức thực hiện việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an là rất quan trọng;
Để dần tiến tới dừng tiếp nhận hồ sơ giấy, giúp nâng cao hơn nữa công tác PCCC, từng bước chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; hạn chế tối đa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại cơ quan Công an. Đồng thời, theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH.