Hơn 40 triệu người dùng Mỹ bị lộ thông tin sức khỏe y tế trong năm 2021

Kim Động
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo mới nhất cho thấy đã có hơn 40 triệu người ở Mỹ đã bị lộ thông tin sức khỏe cá nhân trong năm nay do ngày càng nhiều các vụ tấn công vào dữ liệu y tế, con số này là cao hơn rất nhiều so với năm 2020.

Hơn 40 triệu người dùng Mỹ bị lộ thông tin sức khỏe y tế trong năm 2021 - Ảnh 1
 Báo cáo từ công ty bảo mật Bitglass cho thấy có đến 40 triệu người dùng Mỹ lộ thông tin sức khỏe y tế. Ảnh: Bitglass

Báo cáo từ công ty bảo mật Bitglass, trong những năm gần đây nhiều vụ tấn công, các sự cố về công nghệ thông tin, lỗi an ninh mạng hay các thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp đã dẫn đến nhiều hồ sơ dữ liệu y tế các nhân bị rò rỉ.

Ở Mỹ những thông tin như an sinh xã hội, lịch sử y tế và các thông tin khác đều được sử dụng hồ sơ y tế điện tử, cũng như chuyển đổi sang các công cụ kỹ thuật số như màn hình kết nối internet trong chăm sóc sức khỏe. Những dữ liệu này sẽ thu hút sự chú ý của các thực thể độc hại có thể xâm phạm dữ liệu nhạy cảm và sử dụng nó với mục đích trao trên thị trường chợ đen.

Ngoài ra, nguy hiểm hơn là các cuộc tấn công vào các cơ sở y tế sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hệ thống máy tính của các bệnh viện. Việc này có thể khiến họ khó cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng hơn và điều đó có thể gây hại cho những bệnh nhân được điều trị tại đó và ngày nhiều báo cáo cho thấy đã có nhiều người chết trong các bệnh viện do bị vi phạm từ các cuộc tấn công này.

Để đảm bảo cho việc dữ liệu không bị đánh cắp, các doanh nghiệp phải ưu tiên về an toàn an ninh mạng để phản ứng lại những cuộc tấn công ngày càng gia tăng. Trong 2 năm 2020 - 2021, là năm đại dịch Covid-19 kéo dài, nhiều cuộc tấn công bằng các hình thức khác nhau, đặc biệt là tấn công mã độc ransomware  đã khiến cho việc các doanh nghiệp hay bệnh viện khó có thể phục hồi lại dữ liệu dẫn đến tăng mối đe dọa hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần