Huyện Ba Vì: Hơn 4.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Quý Nguyễn - Quang Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 4.000 thí sinh huyện Ba Vì đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, môn Ngữ văn. Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn của các thí sinh.

 Các thí sinh đến điểm thi để làm bài thi môn Ngữ văn. Các thanh niên tình nguyện đã được bố trí đón thí sinh từ sáng sớm.
Sáng nay (7/7), hơn 4.000 thí sinh tại huyện Ba Vì đã cùng các thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi chính thức đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1). 
 Thanh niên tình nguyện phát nước và trợ giúp cho thí sinh thông tin tại điểm thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra đúng vào thời điểm nắng nóng gay gắt. Từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ba Vì và lực lượng thanh niên tình nguyện đã tập trung tại các điểm thi để đảm bảo công tác an ninh, trật tự, ATGT cũng như hỗ  trợ các thí sinh.
Tại các điểm thi đúng 6 giờ 30 phút các thí sinh được gọi vào phòng thi để chuẩn bị thủ tục dự thi để làm bài vào lúc 7 giờ 30. Ngoài ra, tại các điểm thi này, đã được xây dựng phương án khử khuẩn trước và sau kỳ thi.
 Một thí sinh bị chấn thương nhưng vẫn cố gắng đến điểm thi với sự giúp đỡ của các thanh niên tình nguyện.
Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, tại đây được bố trí các cán bộ y tế đo thân nhiệt, cùng các cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên sẵn sàng xử lí những tình huống khi phát hiện thí sinh, giáo viên có biểu hiện ho sốt.
Tại điểm thi trường THPT Quảng Oai, giữa cái nắng như thiêu đốt, các chiến sĩ CSGT và TTGT huyện Ba Vì vẫn kiên trì đứng trên đường để phân luồng giao thông, đảm bảo không xảy ra ùn tắc tại khu vực điểm thi.
Nhiều phụ huynh học sinh không chịu đựng được sự sốt ruột đã quyết định nán lại ở khu vực gần điểm thi, sẵn sàng đứng đợi suốt mấy tiếng đồng hồ cho đến khi con, em họ hoàn thành xong môn thi đầu tiên.
 CSGT huyện Ba Vì ''đội nắng'' phân luồng giao thông phục vụ kỳ thi.
Đúng 9 giờ 30 phút, tiếng trống thông báo kết thúc thời gian làm bài vang lên ở trong điểm thi. Rất nhiều phụ huynh đã tập trung trước cổng trường THPT Quảng Oai ngóng tin. Các thí sinh bắt đầu lần lượt bước ra khỏi điểm thi với tâm trạng khá thoải mái và phấn khởi. Phần lớn các em đều tỏ ra hài lòng với bài thi của mình.
Thí sinh Phạm Duy Linh (dự thi tại điểm thi trường THPT Quảng Oai) hài lòng với bài thi, Linh cho biết đề thi khá phù hợp với một học sinh học chuyên khối B: “Em theo chuyên khối B, nên bài thi hôm nay khá vừa tầm với em, đủ điểm để tốt nghiệp”.
 Phụ huynh học sinh ngồi đợi ở khu vực điểm thi trường THPT Quảng Oai.
Cùng ý kiến với Linh, thí sinh Nguyễn Ngọc Long (dự thi tại điểm thi trường THPT Quảng Oai) cũng tự tin: “Em theo học khối D, nên đề thi hôm nay khá bình thường đối với em, em nghĩ bài hôm nay sẽ được 8 điểm trở lên”.
 Nhiều người sẵn sàng đứng giữa trời nắng để đợi con, em ra hoàn thành bài thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trên địa bàn huyện Ba Vì có 3.656 thí sinh đăng ký dự thi tại 9 điểm thi với 153 phòng thi. 9 điểm thi trên địa bàn huyện đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, xây dựng phương án và diễn tập các tình huống phòng, dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của các cấp, các ngành...
 Thí sinh hoàn thành bài thi môn này Ngữ văn với tâm trạng khá thoải mái và hài lòng.
Mỗi điểm thi đều chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng, 2 phòng chờ, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở... Các điểm thi đều bố trí địa điểm cho phụ huynh chờ đón thí sinh là các trường học lân cận không tổ chức thi...
Về tình hình dịch bệnh, đến thời điểm này, huyện Ba Vì chưa ghi nhận có ca mắc Covid-19...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần