Hơn 405.000 USD của Nhật Bản viện trợ cho một số tỉnh thành ở phía Nam

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/10, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản dành cho 5 dự án hạ tầng giao thông, y tế ở một số tỉnh, thành thuộc khu vực phía Nam.

 Ngài Nakajima Satoshi - Tồng Lãnh sứ quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, đại diện cho Chính phủ Nhật Bản và đơn vị nhận viện trợ của Việt Nam
Tổng giá trị ký kết viện trợ là hơn 405.000 USD cho 5 dự án gồm: Xây dựng 3 cầu giao thông nông thôn tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An (giá trị 80.267 USD); Dự án trang bị thiết bị nhãn khoa để phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho Khoa mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước (giá trị 80.209 USD); Dự án trang bị thiết bị y tế cho Trung tâm y tế thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang (giá trị 83.333 USD) và Dự án trang bị thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (83.333 USD).

Tại buổi lễ, đại diện Chính phủ Nhật Bản và các đơn vị nhận viện trợ đã lần lượt ký kết hợp đồng viện trợ và bày tỏ sẽ nỗ lực trong việc thực hiện dự án hoàn thành theo tiến độ, phát huy hiệu quả, ý nghĩa của dự án.
Theo Ngài Nakajima Satoshi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, hoạt động ký kết viện trợ lần này tiếp nối trong chuỗi các hoạt động thuộc chương trình viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam.

Trong giai đoạn từ năm 1995 đến 2015, Nhật Bản đã viện trợ cho 164 dự án tại 26 tỉnh, thành phía Nam của Việt Nam, với tổng trị giá 13.128.781 USD, chủ yếu trong các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu sinh hoạt căn bản của người dân như giáo dục, y tế, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nông thôn. Các dự án được triển khai tốt, đạt tiến độ và mang lại giá trị, ý nghĩa trong thúc đẩy sự phát triển ở địa phương, đồng thời tạo thêm niềm tin giữa hai quốc gia trong thực hiện các gói viện trợ không hoàn lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần