Hơn 5.000 phụ nữ mang thai ở Colombia nhiễm virus Zika

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 5.000 phụ nữ mang thai Colombia bị nhiễm virus Zika từ muỗi, Viện sức khỏe quốc gia nước này cho biết hôm thứ Bảy, khi căn bệnh này tiếp tục lây lan nhanh chóng toàn châu Mỹ.

Cụ thể, các trường hợp nhiễm virus đã lên tới 31.555, trong đó có 5.013 phụ nữ mang thai. Bộ trưởng Y tế nước này cho biết, có 3 ca tử vong có liên quan đến virus Zika.
Hơn 5.000 phụ nữ mang thai ở Colombia nhiễm virus Zika - Ảnh 1
 
Báo cáo cũng cho hay, các trường hợp nhiễm Zika tăng 23% so với tuần trước. Các quan chức vẫn đang kiểm tra số liệu từ các nước như Brazil, nhưng dự đoán, Colombia sẽ ghi nhận khoảng 500 - 600 trường hợp trong năm nay.

Khoảng 29,4% phụ nữ mang thai nhiễm Zika sống ở tỉnh Norte de Santander, dọc theo biên giới phía đông với Venezuela. Chính phủ Colombia cho biết, dịch vụ phá thai ở đây vẫn còn nhiều hạn chế. Nhiều phụ nữ phải chật vật tìm nơi phá thai hợp pháp trong khi dịch vụ “chui” đang lan tràn.

Chính quyền Colombia đã kêu gọi phụ nữ trì hoãn mang thai trong vòng 6 - 8 tháng.

Virus Zika, có liên quan đến dị tật đầu nhỏ bẩm sinh và hội chứng thần kinh Guillain-Barre, đã lan rộng hơn 30 quốc gia. Trong bối cảnh dịch Zika đang hoành hành, Bộ trưởng Y tế Brazil cho biết, nước này và Mỹ đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tiên về nghiên cứu và điều chế vaccine phòng virus Zika.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần