Sau 12 tháng triển khai từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017, dự án đã xây dựng được một bộ giáo trình môn tin học trên cơ sở kế thừa chương trình tin học hiện hành và cập nhật các nội dung khoa học máy tính hiện đại, bao gồm các chủ đề: Tin học ứng dụng cơ bản, đồ họa 2D-3D và dựng phim, lập trình 2D-3D và an toàn sử dụng internet.
Trong năm học 2016 - 2017, bộ giáo trình được sử dụng để giảng dạy trong chương trình ngoại khóa tại các trường THCS vùng xa, trường dân tộc nội trú và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn 6 tỉnh/TP. Hơn 300 giáo viên tin học đã tham gia tập huấn bồi dưỡng về kiến thức và phương pháp giảng dạy chương trình này, thông qua cả hai hình thức trực tuyến và tập trung. Qua đó, 52.000 học sinh đang được tiếp cận các nội dung mới mẻ, hấp dẫn và được trải nghiệm các hoạt động học tập tích cực, hướng đến phát triển tư duy thuật toán, tư duy sáng tạo, tư duy hệ thống, năng lực giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.
Là một trong những học sinh xuất sắc và có sản phẩm thuyết trình tại hội thảo, em Phạm Ngọc Quang (học sinh lớp 6A2, trường THCS thị trấn Bo, Hòa Bình) chia sẻ: “Em và các bạn trong nhóm đã cùng thống nhất kịch bản và lập trình ra trò chơi dân gian "Rồng rắn lên mây". Cả nhóm đã suy nghĩ và thảo luận rất nhiều trước khi tìm ra phương án mô phỏng chính xác nhất. Em thấy lập trình rất thú vị và mong muốn tham gia nhiều lớp học nữa để nâng cao kiến thức và tiếp tục sáng tạo”.