Hơn 500 doanh nghiệp sẽ tham gia Vietnam Expo 2023

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 500 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ với 600 gian hàng sẽ góp mặt tại Vietnam Expo 2023 dự kiến đón trên 20.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch.

Năm 2023, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5 – 8/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Đây là sự kiện được tổ chức thường niên do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.

Hơn 500 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại Vietnam Expo 2023.
Hơn 500 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại Vietnam Expo 2023.

Với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc. Trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng: Các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” và Xuất khẩu; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử - Máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.

Giám đốc dự án Công ty VINEXAD Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh, thành…

Đặc biệt, khu gian hàng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của Thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

 

Vietnam Expo 2023

Với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc.

Trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng: Các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” và Xuất khẩu; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử - Máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.

Trong khi đó, khu trưng bày xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) có quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.

Với sự hỗ trợ từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh, thành nhằm đưa sản phẩm xuất khẩu, chất lượng cao, sản phẩm OCOP giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Tại Vietnam Expo đến nay tạo dựng một khu trưng bày đồng bộ và quy mô với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ tỉnh, thành: Bến Tre, Bình Thuận, Đắklắk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lào Cai, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Yên Bái.

Ngoài ra, Vietnam Expo 2023 còn thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự trưng bày và giới thiệu sản phẩm...