Hơn 500.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/12, tại Ninh Thuận, Bộ NN&PTNT phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị quốc gia về “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm”.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cho biết, ảnh hưởng hiện tượng El Nino khiến cho hơn 500.000 trẻ em ở Việt Nam rơi vào hoàn cảnh cần trợ giúp nhân đạo. Đáng lưu ý, những trẻ em này vốn đã bị suy dinh dưỡng nặng, sống trong điều kiện chưa đảm bảo vệ sinh và ít được quan tâm chăm sóc. 
 Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng phát biểu tại hội nghị
Do vậy, cần xây dựng các cơ chế vận hành quan tâm đầy đủ đến trẻ em trong các giai đoạn trước, trong và sau khi xảy ra thiên tai. Đồng thời tăng cường truyền thông, áp dụng các bài học kinh nghiệm tốt trong và ngoài nước cùng với sự tham gia của các cấp, ngành để đạt mục tiêu giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm.

Phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đánh giá, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức và những thiệt hại trong bối cảnh biến đổi khí hậu như bão, lũ lụt, nước biển dâng, sạt lở bờ biển, hạn hán, mặn xâm nhập.

Chính phủ Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp và hỗ trợ Chính phủ và người dân Việt Nam để giải quyết những khó khăn do biến đổi khí hậu gây ra thông qua đối thoại song phương liên quan đến những vấn đề giảm nhẹ rủi ro thiên tai cũng như hỗ trợ và đối thoại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Từ đầu năm đến nay, các loại hình thiên tai tại Việt Nam đã làm 171 người chết, 30 người bị mất tích. Ước tính tổng thiệt hại hơn 37.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng đợt mưa, lũ kéo dài từ ngày 28/11 đến nay tại miền Trung đã làm 27 người chết, trong đó có 10 trẻ em.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần