Hơn 600 đơn vị KHCN tham dự Techmart 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh các tổ chức khoa học công nghệ trong nước, sẽ có nhiều đại diện đến từ Mỹ, Nga, Ấn Độ tham gia triển lãm KHCN lớn nhất trong năm này.

Với mục đích phát triển thị trường cũng như hội nhập quốc tế về khoa học công nghệ (KHCN), Chợ công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart 2015) sẽ diễn ra trong quãng thời gian từ 1 - 4/10/2015. Đây là sự kiện do Bộ KHCN, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND TP Hồ Chí Minh cùng UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Ông Lê Xuân Định- Cục trưởng Cục Thông tin KHCN Quốc gia (Bộ KHCN) cho biết, Techmart 2015 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhằm tạo điều kiện cho nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có thể dễ dàng đến với sản xuất và đời sống.

 
Ông Lê Xuân Định: Techmart 2015 là cơ hội để tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có thể chuyển giao hoặc mua công nghệ từ đối tác nước ngoài.
Ông Lê Xuân Định: Techmart 2015 là cơ hội để tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có thể chuyển giao hoặc mua công nghệ từ đối tác nước ngoài.
Trong sự kiện này, các thành tựu nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các công nghệ, thiết bị được ứng dụng và có tác động sâu rộng tới hoạt động kinh tế - xã hội của các Bộ, ngành, địa phương và đối tác quốc tế sẽ được giới thiệu cũng như chuyển giao.

Bên cạnh các nước ASEAN và các nước đối tác trong khu vực, Techmart 2015 cũng có sự tham gia của nhiều quốc gia phát triển trong lĩnh vực KHCN như Mỹ, Nga, Ấn Độ ... chính vì vậy đây sẽ là nơi các tổ chức, doanh nghiệp trong nước có cơ hội để chào bán, tìm mua công nghệ thiết bị trong mọi lĩnh vực, ông Định nói về cơ hội sẽ có tại Techmart 2015.

Theo Ban tổ chức, Techmart 2015 sẽ có hơn 600 đơn vị trong và ngoài nước tham gia. Chủ yếu tập trung vào các ngành có hàm lượng công nghệ cao như cơ khí, chế tạo máy, điện tử, tự động hóa ....

Ngoài việc trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm KHCN, Techmart 2015 cũng có nhiều hoạt động bên lề như tư vấn KHCN, hội thảo và giao lưu với các các nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực KHCN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần