Hơn 70 sự kiện diễn ra tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/4, UBND TP Hải Phòng tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022. Đây là năm thứ 9 TP tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022).

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2022 được tổ chức quy mô cấp thành phố. Với chủ đề "Hải Phòng -  Điểm đến thành công", lễ hội tổ chức lần này góp phần tiếp tục khẳng định TP Hải Phòng luôn là điểm đến thành công trên mọi lĩnh vực đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước; điểm hẹn du lịch hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội để quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước về những thành tựu kinh tế, xã hội của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Đồng thời quảng bá về thành công của các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng trong thời gian qua.

Nhiều chương trình hấp dẫn diễn ra tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022.
Nhiều chương trình hấp dẫn diễn ra tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022.

Lễ hội gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022) diễn ra trong tháng 5/2022, trọng tâm từ ngày 11/5/2022 - 13/5/2022.

Các hoạt động chính của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, gồm: Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công” tổ chức vào 20 giờ ngày 13/5/2022 (thứ Sáu) với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, các ca sỹ ngôi sao nổi tiếng cùng hiệu ứng âm thanh ánh sáng được ê kíp đạo diễn, biên đạo, nhạc sỹ… hàng đầu Việt Nam thực hiện.

Thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp (15 phút) tại khu vực Nhà hát TP sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.

Bên cạnh các hoạt động chính của lễ hội, có hơn 70 hoạt động kinh tế (khởi công, khánh thành...) văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề tại khu vực dải trung tâm TP, trung tâm các quận, huyện, thị trấn.

Phát biểu tại họp báo, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ nằm trong chương trình kích cầu du lịch cũng là dịp để kiều bào, người dân trên toàn quốc hướng về TP Hải Phòng. Nhân sự kiện trọng đại của TP, Hải Phòng sẽ tổ chức khởi công, khánh thành hơn 20 công trình, dự án từ TP tới các quận, huyện tiêu biểu. Trong đó khánh thành một số công trình; công viên cây xanh ở các quận, công trình xây dựng nông thôn mới tại một số xã thuộc huyện Kiến Thụy, Thuỷ Nguyên, An Lão; khởi công dự án đầu tư trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Phòng, dự án khách sạn 5 sao tại khu đô thị mới 2A Sở Dầu, dự án Hải Phòng Sakura Golf club… Hải Phòng là 1 trong 8 tỉnh thành được lựa chọn để quảng bá cho SEA Game tại Việt Nam.

Với sự chuẩn bị chu đáo, TP Hải Phòng quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022, khẳng định Hải Phòng là điểm đến thành công với diện mạo mới, hình ảnh mới về một TP thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của TP năm 2022. Qua đó, tạo cơ sở và tiền đề thúc đẩy phát triển du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.                                                   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần