Hơn 9.800 thí sinh tỉnh Hoà Bình bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

HP
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng nay, 27/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, hơn 9.800 thí sinh tỉnh Hoà Bình chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với 2 môn thi: ngữ văn vào buổi sáng và toán vào buổi chiều.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại tỉnh Hoà Bình được tổ chức tại 38 điểm thi, với 418 phòng thi. Trong số hơn 9.800 thí sinh đăng ký dự thi, có 484 thí sinh tự do.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra suôn sẻ, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã huy động hơn 3.100 cán bộ, giáo viên và thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ kỳ thi. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết khác đã được hoàn tất từ sớm.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quyết Thắng, xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) làm thủ tục dự thi.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quyết Thắng, xã Thượng Cốc (huyện Lạc Sơn) làm thủ tục dự thi. Ảnh: Báo Hoà Bình

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hoà Bình đã xây dựng các kịch bản và phương án xử lý tình huống bất ngờ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi, đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao để đảm bảo mọi tình huống đều được xử lý kịp thời.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bao gồm 5 bài thi: 3 bài thi độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ), 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm vật lý, hóa học, sinh học) và 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Sáng nay, các thí sinh đã thi môn ngữ văn, buổi chiều sẽ thi môn toán.

Tại các điểm thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự và hướng dẫn thí sinh được tổ chức chu đáo. Đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà khi cần thiết. Các điểm thi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và thống nhất kế hoạch tổ chức coi thi, đảm bảo các thí sinh có một kỳ thi an toàn và thuận lợi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra suôn sẻ, Công an tỉnh Hoà Bình đã tăng cường công tác an ninh, đảm bảo an toàn cho các khâu từ vận chuyển và bàn giao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi đến phúc khảo bài thi. Các sở, ngành, đơn vị liên quan đã phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, đảm bảo y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm thi.

Tại Trường THPT Mường Chiềng (Đà Bắc), công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, bao gồm việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, mưa bão, an ninh trật tự, giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiệu trưởng Trường THPT Mường Chiềng Nguyễn Văn Minh, cho biết nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan, đoàn thể để hỗ trợ thí sinh về đi lại và ăn nghỉ.

Tại các điểm thi ở những vùng khó khăn như Mai Châu và Đà Bắc, các trường đã xây dựng các phương án dự phòng nếu xảy ra tình huống bất thường. Các trường cũng phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để đảm bảo an toàn cho thí sinh trong suốt kỳ thi.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được triển khai tích cực theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT và Ban Chỉ đạo tỉnh. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và lực lượng phục vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình hứa hẹn sẽ diễn ra suôn sẻ, an toàn và đạt kết quả tốt nhất.