Hơn 900 người dân Hàn Quốc cạo đầu phản đối triển khai THAAD

Tú AnhTheo CNA
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 1.000 người dân Hàn Quốc đã cạo đầu trong nỗ lực phản đối hệ thống lá chắn tên lửa (THAAD).

Tổng thống Hàn Quốc hôm 15/8 đã khẳng định, việc triển khai hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ là hành động tự vệ lại Triều Tiên. Nhưng hàng trăm người dân Hàn Quốc đã phản đối việc này.
Hơn 900 cư dân hạt Seongju cạo đầu để phản đối hệ thống THAAD triển khai tại đây.
Hơn 900 cư dân hạt Seongju cạo đầu để phản đối hệ thống THAAD triển khai tại đây.
Nằm cách thủ đô Seoul khoảng 200km về phía tây nam, hạt Seongju là nơi đặt hệ thống này. Tuy nhiên, người dân tại đây đã phản đối mạnh mẽ vì cho rằng triển khai THAAD trong khu vực sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế, mùa màng và gây ra mối nguy hại cho sức khỏe người dân và môi trường sống.

Hôm nay, hơn 900 cư dân hạt Seongju đã cạo đầu, một biểu tượng cho sự phản đối mạnh mẽ. “Chúng tôi muốn thể hiện quyết tâm ngăn chặn hệ thống THAAD!”, những người phản đối cho biết. Một số giới chức phe đối lập trong chính phủ cũng đồng quan điểm với người dân và kêu gọi hủy bỏ kế hoạch này.

Căng thẳng đã gia tăng trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng triển khai thử hạt nhân lần thứ 4 hồi tháng 1 sau một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Trên kênh truyền hình quốc gia, Tổng thống Park Geun-hye hôm 15/8 đã kêu gọi người dân dừng những hành động “xúc phạm và đe dọa tới quốc gia”, đồng thời nhấn mạnh, sự cần thiết phải loại trừ vũ khí diệt chủng hạng nặng.

Đồng thời, bà Park Geun-hye cũng cảnh báo, mọi nỗ lực gây căng thẳng của Triều Tiên sẽ khiến nước này ngày càng bị cô lập trong cộng đồng quốc tế, cũng như gặp vấn đề to lớn về kinh tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần