Hỗn chiến tranh quyền tại Lotte: Thế trận tạm đảo ngược

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin ngày 14/10 đã bị “hất cẳng” khỏi vị trí giám đốc tại Kojyunsya – cổ đông lớn nhất của Lotte Holdings, công ty mẹ của tập đoàn này.

Sau cuộc họp 5 cổ đông lớn nhất của Kojyunsya, quyết định đưa ra là Chủ tịch Shin Dong-bin bị loại khỏi ban điều hành, trong khi anh trai Shin Dong-joo được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của công ty này.
Hỗn chiến tranh quyền tại Lotte: Thế trận tạm đảo ngược - Ảnh 1
Diễn biến này một lần nữa cho thấy cuộc chiến tranh quyền giữa hai con trai người sáng lập tập đoàn Lotte tiếp tục khốc liệt. Trước đó, ông Dong-bin, người con thứ của cựu Chủ tịch Lotte đã tạm giành “chiếu trên” khi nhận được sự ủng hộ từ các cổ đông. Cuộc chiến được đẩy lên cao trào khi hôm 27/7, ông Dong-bin tuyên bố sa thải anh trai và 5 giám đốc điều hành khác sau khi giành được sự ủng hộ của các cổ đông. Tại cuộc họp cổ đông bất thường diễn ra tại Tokyo hôm 17/8, các nhà đầu tư ủng hộ ông Shin Dong-bin là người sẽ tiếp tục dẫn dắt tập đoàn.

Cuộc chiến vương quyền ở Lotte Holdings – một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc bắt đầu nóng lên từ tháng 7 khi hai con trai của nhà sáng lập 92 tuổi - Shin Kyuk-ho, cạnh tranh để giành quyền kiểm soát các công ty con ở nhiều nước trên thế giới.

Cuộc tranh chấp trong nội bộ Lotte đã làm tăng sự chỉ trích của công chúng nhằm vào các gia đình sáng lập đang ngồi ghế lãnh đạo tại các tập đoàn kinh tế lớn hay còn gọi là chaebol ở Hàn Quốc.

Tập đoàn Lotte ngay sau đó đã ra thông cáo trấn an cổ đông, khẳng định, sự thay đổi nhân sự này sẽ không làm gián đoạn hoạt động điều hành tại tập đoàn này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần