Hơn một năm vẫn chưa xử lý dứt điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công trình xây dựng của bà Lê Thị Tính đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống tại ngõ 86 phố Hào Nam (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) về việc nhà bà Lê Thị Tính, ở số nhà 58 vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) khi tự ý mở cửa và trổ các cửa sổ ra ngõ đi chung làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh…

Theo phản ánh, năm 2014, nhà bà Tính xây dựng công trình vi phạm TTXD. Người dân đã nhiều lần gửi đơn tố cáo lên UBND phường Ô Chợ Dừa, tuy nhiên đến nay chính quyền vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để. Vì vậy, nhiều người dân đã đặt ra nghi vấn, phải chăng chính quyền phường Ô Chợ Dừa đang “bao che” cho vi phạm TTXD?
Công trình xây dựng của bà Lê Thị Tính đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Kinhtedothi - Công trình xây dựng của bà Lê Thị Tính đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, 3 công trình tại số nhà 58, ngõ 86 phố Hào Nam đều có Giấy phép xây dựng. Công trình xây dựng 4 tầng, 1 tum là của ông Lê Hùng Minh - con trai cả bà Tính. Công trình xây dựng thứ hai là của ông Lê Ngọc Khoa - con trai thứ của bà Tính. Công trình xây dựng thứ ba là của bà Tính. Ngày 6/8/2014, Đội Thanh tra xây dựng quận Đống Đa đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 226/BB-VPHC và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Biên bản ghi rõ, gia đình ông Minh được cấp Giấy phép xây dựng số 140019/GPXD ngày 23/1/2014 và được phép xây dựng nhà ở 4 tầng, trong đó tầng 1, 2, 3 có diện tích là 65,9m2, tầng 4 là 27m2. Nay thực tế gia đình đã làm thêm 2 gác xép lửng với diện tích 19,5m2, cao 2m. Diện tích tầng 4 là 40,66m2, lớn hơn diện tích được cấp phép. Tiếp đó, ngày 7/8/2014, UBND phường Ô Chợ Dừa đã có Quyết định số 247/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm TTXD đô thị đối với công trình của gia đình ông Minh.

Ông Cừ cho rằng, do vụ việc kéo dài từ năm 2014 đến nay nên UBND phường Ô Chợ Dừa đã tổ chức nhiều cuộc hòa giải nhưng vẫn không thể đi đến thống nhất. Hiện nay, UBND phường đã yêu cầu nhà ông Minh bịt cửa sổ nhìn sang nhà hàng xóm và nhà ông Minh đã bịt một nửa cửa sổ, còn một nửa để lấy ánh sáng và gió lưu thông vào nhà. Tuy nhiên, vẫn có người dân không đồng tình với cách giải quyết này và tiếp tục có kiến nghị, nên trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tổ chức hòa giải giữa hai bên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần