Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đua nhau leo dải phân cách nhà chờ xe buýt BRT

Kinhtedothi - Khi tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đi vào hoạt động, ngã tư Trung Văn - Tố Hữu được rào chắn bằng dải phân cách cứng để tổ chức lại giao thông, điểm mở quay đầu cho các phương tiện được chuyển dịch về phía đường Khuất Duy Tiến, cách ngã tư cũ chỉ khoảng 50m.
Thế nhưng, vào giờ cao điểm sáng, chiều, có rất nhiều người điều khiển xe máy cố tình leo qua dải phân cách cứng sau lưng nhà chờ Trung Văn để sang đường (ảnh).
Thực tế, chỉ cần có một vài người điều khiển xe máy leo dải phân cách là dòng phương tiện trên cả 2 làn đường đi - về lại bị dồn cục, gây ách tắc giao thông. Thậm chí nhiều chủ phương tiện cố tình lấn làn của buýt BRT khi di chuyển đến đoạn này và vì đề phòng camera ghi hình nên chạy với tốc độ cao, rất dễ xảy ra va chạm với xe máy leo dải phân cách.
Từ thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp nâng cao dải phân cách, nhắc nhở, xử phạt để ngăn ngừa vi phạm tái diễn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quy định thiết bị an toàn cho trẻ em trên xe ô tô: Điều chỉnh để phù hợp thực tế

Quy định thiết bị an toàn cho trẻ em trên xe ô tô: Điều chỉnh để phù hợp thực tế

09 Dec, 06:16 AM

Kinhtedothi - Quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em trên xe ô tô có hiệu lực từ ngày 1/1/2026 được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm thời gian qua. Nhiều ý kiến đã tỏ ra đồng thuận vơi quy định này, tuy nhiên còn chưa biết sử dụng loại nào cho phù hợp cũng như bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ