KTĐT - Doanh số tăng trưởng 62,2% trong tháng 3 vừa qua tại thị trường Mỹ là bằng chứng rõ ràng nhất cho sức hút của Honda Insight.
Từ khi ra đời đến nay, Honda Insight chưa bao giờ là một lựa chọn sáng giá hoặc hấp dẫn nhất phân khúc xe hybrid. Tuy nhiên, sau 2 năm “èo uột” về lượng xe đến tay người tiêu dùng, Honda Insight lại nhìn thấy cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng khi giá xăng leo thang. Thêm vào đó là sự đầu tư kỹ lưỡng hơn của Honda vào quảng cáo Insight cũng như thị hiếu mua sắm trong mùa xuân.
Theo dữ liệu của Ward, doanh số bán hàng của Honda Insight đã tăng 62,2% lên con số 2.782 chiếc trong tháng 3/2011 tại thị trường Mỹ. Đây là mức tăng trưởng theo tháng mạnh nhất mà Honda Insight từng chứng kiến kể từ tháng 3/2010. Vào thời điểm đó, lượng xe Insight phân phối thành công đã cải thiện 179,2% so với cùng kỳ năm 2009.
Chưa hết, hãng Honda còn đón nhận thêm một tin vui khác, đó là tỷ lệ tăng doanh số của Insight cao hơn “kình địch” Toyota Prius. Trong tháng 3 vừa qua, lượng xe Toyota Prius bán ra thị trường Mỹ tăng 52%, thấp hơn 10,2% so với “đồng hương” Honda Insight. Dù vậy, Toyota Prius vẫn là mẫu xe hybrid bán chạy nhất thế giới với doanh số 42.779 chiếc trong quý I/2011. Trong khi đó, Honda Insight chỉ “lẹt đẹt” dừng ở mức 6.058 chiếc.
“Khi giá nhiên liệu tăng cao, người tiêu dùng sẽ nghĩ đến Honda”, ông John Mendel, phó chủ tịch Honda Mỹ, tự tin khẳng định.