Honda thu hồi dòng xe sedan Civic ở Nhật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Honda cho biết, đã thu hồi 784.000 xe ở Nhật Bản, một phần của kế hoạch thu hồi mở rộng liên quan đến nguy cơ gây tai nạn của túi khí ô tô.

Theo đó, túi khí của hãng Takata sản xuất được dùng trong một số dòng xe của hãng Honda có thể nổ dưới trong điều kiện thời tiết nóng, ẩm. Sản phẩm túi khí này có liên quan đến 13 vụ tử vong và 100 tai nạn, chủ yếu là ở Mỹ. Hơn 100 triệu phương tiện đã được thu hồi trên phạm vi toàn cầu sau vụ lỗi túi khí của Takata bị phanh phui.

Việc thu hồi của công ty Honda là một phần của kế hoạch đẩy mạnh của cơ quan chức năng Nhật Bản nhằm đảm bảo túi khí chưa được làm khô của Takata sẽ không được lưu thông đến tháng 3/2019.

Honda, khách hàng lớn của Takata, cho biết, công ty này đang thu hồi các dòng xe bao gồm mẫu xe tải nhỏ Odyssey, mẫu ôtô nhỏ Fit và mẫu sedan Civic sản xuất từ năm 2003 đến năm 2009 để thay thế các túi khí bị lỗi.

Trước đó, hãng Nissan Motor Co cũng đã thu hồi khoảng 57.200 chiếc ôtô thuộc mẫu Skyline và Infiniti Q50 tại Nhật, Bắc Mỹ và thị trường châu Âu do thiết bị xác định có người ngồi ở ghế hành khách phía trước xe hoạt động không hiệu quả và túi khí của xe không bung khi xảy ra va chạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần