Honeywell và ActionAid hỗ trợ hơn 1.800 học sinh Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Honeywell và ActionAid - tổ chức phi chính phủ quốc tế đã hoàn thành một dự án nhằm cải thiện môi trường học tập cho hơn 1.800 học sinh tại ba trường tiểu học ở tỉnh Đắc Lắc và TP Hồ Chí Minh.

Hai trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú (tỉnh Đắc Lắc) và trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) nhận được bàn ghế, tủ sách, bốn bộ máy tính với các phần mềm học tập được cài đặt sẵn cũng như sách và các tài liệu học khác.
Đại diện Honeywell và các em học sinh.
Đại diện Honeywell và ActionAid cùng các em học sinh.
Dự án này là chương trình cộng tác giữa ActionAid Việt Nam và chương trình Honeywell Hometown Solutions , với tổng số tiền tài trợ là 25.000 đô la Mỹ, góp phần hỗ trợ cho  chuỗi chương trình “ Những viên gạch nhỏ - Những thay đổi lớn”  của ActionAid nhằm mang đến những cải thiện về điều kiện học tập cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của chương trình này là cải thiện tình trạng học tập cho ít nhất 10.000 trẻ em vào cuối năm 2017. Sự hợp tác giữa Honeywell và ActionAid Việt Nam là một bước tiến đáng ghi nhận trong việc thực hiện mục tiêu này.
Lễ khánh thành trung tâm học tập đa phương tiện Honeywell.
Lễ khánh thành trung tâm học tập đa phương tiện Honeywell.
“Là một công ty công nghệ và đi đầu về cải tiến, chúng tôi hiểu về giá trị của giáo dục và hy vọng những nỗ lực của chúng tôi sẽ góp phần mang lại một phương thức học tập hiệu quả hơn cho các em học sinh tại các trường tiểu học này, nhờ đó thế hệ trẻ này sẽ mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng”, ông Briand Greer, chủ tịch Nhóm Hàng không vụ trụ của Honeywell khu vực Châu Á –Thái Bình Dương nói. 
Đại diện Honeywell phát biểu tại lễ khánh thành trung tâm học tập đa năng.
Đại diện Honeywell phát biểu tại lễ khánh thành trung tâm học tập đa năng.
“ Vai trò của giáo dục trong việc chấm dứt nghèo đói và bất công là không thể phủ nhận. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Honeywell và ba trường tiểu học nhận được hỗ trợ lần này sẽ có cơ hội cải thiện điều kiện học, mang đến nhiều cơ hội hơn cho một tương lai tốt đẹp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, bà Đỗ Hạnh Chi, Chuyên gia tư vấn của ActionAid Việt Nam đánh giá.
Honeywell Hometown Solutions là sáng kiến về trách nhiệm cộng đồng của Honeywell, bao gồm các đóng góp tài chính của nhân viên công ty và sự hỗ trợ nhân lực của các tình nguyện viên để sửa chữa trường học, các trung tâm cộng đồng và các cơ sở công cộng quan trọng khác trong cộng đồng. 

Từ năm 2013, hai giáo viên trung học Việt Nam đã được Honeywell cấp học bổng để tham dự chương trình đào tạo Honeywell Educators @ Space Academy (HESA) tại Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ ở Huntsville, Alabama. Tập trung vào khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, chương trình bao gồm các hoạt động mô phỏng phi hành gia vũ trụ, phát triển phòng thí nghiệm và nghề nghiệp, và thăm dò không gian.

Cũng trong năm 2013, Honeywell hợp tác cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) thành lập trung tâm đào tạo về tự động hóa đầu tiên tại Việt Nam để cung cấp đào tạo cho các kỹ sư địa phương và giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trong ngành công nghiệp điều khiển quá trình.