Hồng Ánh làm giám khảo LHP Quốc tế Hà Nội 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nữ diễn viên Hồng Ánh và đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ là hai đại diện Việt Nam ngồi ghế nóng giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ 3, tổ chức từ 23 – 27/11.

Cùng góp mặt trong danh sách những người “cầm cân nảy mực” LHP lần này còn có những tên tuổi điện ảnh thế giới và khu vực như GS.TS.Giám đốc Liên hoan phim Quốc tế Moscow, ông Kirill Razlogov; Nhà sản xuất phim Canada: Niv Fichman; Đạo diễn điện ảnh Hàn Quốc: Lee Doo-yong (đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên có tác phẩm  được chọn vào LHP Cannes) cùng một số đạo diễn đến từ Philippines, Anh, Pháp.
Hồng Ánh làm giám khảo LHP Quốc tế Hà Nội 2014 - Ảnh 1
Việt Nam có 18 phim được tuyển chọn tham dự HANIFF, chủ yếu các tác phẩm sản xuất trong năm 2014. Đáng chú ý có sự góp mặt của bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Một số phim nhận được đánh giá cao của khán giả trong năm qua cũng có mặt trong danh sách được chọn lựa như: “Âm mưu giày gót nhọn”, “Quả tim máu”, “Scandal: Hào quang trở lại”, “Thần tượng”..... Đặc biệt bộ phim không bán được vé khi ra rạp gây ồn ào thời gian qua: “Sống cùng lịch sử” của đạo diễn Thanh Vân cũng có mặt trong danh sách này.

Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh, một phim Việt Nam chưa từng trình chiếu sẽ có suất chiếu ra mắt tại LHP, nhưng phim được chọn chiếu tại khai mạc sẽ là một phim nước ngoài.

LHP Quốc tế Hà Nội được tổ chức 2 năm một lần tại thủ đô. Năm nay, có 327 bộ phim đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tới sự kiện này. Nhiều khả năng, bộ phim “Ilo Ilo” của đạo diễn Anthony Chen (Singapore) sẽ tham gia tranh giải tại hạng mục dành cho phim dài của HANIFF. Tác phẩm này từng giành giải thưởng điện ảnh Kim Mã 2013, vượt qua "Nhất đại tông sư" của Vương Gia Vệ.

Danh sách phim đáng lưu ý tham gia HANIFF lần này Đẹp Online sẽ liên tục cập nhật.

Dưới đây là danh sách phim Việt Nam được lựa chọn:

1.    Âm mưu giày gót nhọn

2.    Bước khẽ tới hạnh phúc

3.    Căn phòng của mẹ tôi

4.    Đập cánh giữa không trung

5.    Dịu dàng

6.    Đoạt hồn

7.    Hiệp sĩ mù

8.    Hương Ga

9.    Lạc giới

10.  Lạc lối

11.  Mùa hè  lạnh

12.  Những đứa con của làng

13.  Những người viết huyền thoại

14.  Nước – 2030

15.  Quả tim máu

16.  Scandal – Hào quang trở lại

17.  Sống cùng lịch sử

18.  Thần tượng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần