Hong Kong có khả năng giải tán biểu tình vào ngày 10/12

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan tới vấn đề giải tán biểu tình, Đặc khu Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh cho biết sẽ công bố thời điểm hành động vào thời gian thích hợp.

Lệnh cấm người biểu tình gây cản trở giao thông ở khu vực Admiralty đã được đóng dấu, trong khi đó có nguồn tin cho biết sớm nhất là vào ngày 10 hoặc 11/12, cảnh sát sẽ hỗ trợ thực thi lệnh cấm này.

Ngày 8/12, Tòa án Tối cao Hong Kong (Trung Quốc) đã đóng dấu vào lệnh cấm người biểu tình gây ách tắc ở ba đoạn đường thuộc khu vực do người biểu tình chiếm giữ tại Admiralty theo yêu cầu của Công ty xe buýt Quán Trung. 

 
Người biểu tình Hong Kong. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Người biểu tình Hong Kong. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Luật sư đại diện cho công ty này cho biết sẽ nhanh chóng cho đăng báo, dán lệnh cấm ở khu vực liên quan và vào 10 giờ sáng 9/12 sẽ họp với lực lượng thi hành án cũng như phía cảnh sát để bàn thảo việc thực hiện lệnh cấm của tòa án.

Trong khi đó, tờ Đông phương Nhật báo số ra cùng ngày dẫn một nguồn thạo tin cho biết sớm nhất là vào ngày 10 hoặc 11/12, cảnh sát sẽ hỗ trợ Công ty Quán Trung và các nhân viên thi hành án thực hiện lệnh cấm trên. Cảnh sát cũng sẽ giải tỏa các khu vực nằm ngoài phạm vi lệnh cấm ở Admiralty, cũng như giải tỏa khu vực biểu tình ở Causeway Bay - nơi không có lệnh cấm của tòa án.

Liên quan tới vấn đề giải tán biểu tình, trả lời báo giới hôm 7/12, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh cho biết sẽ công bố thời điểm hành động vào thời gian thích hợp. 

Người đứng đầu Chính quyền Hong Kong còn nhấn mạnh cảnh sát sẽ hỗ trợ các nhân viên thi hành án thực hiện mệnh lệnh của tòa án, nhưng cảnh sát cũng có trách nhiệm và quyền thực thi các nhiệm vụ khác mà pháp luật cho phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần