Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu Cửa Hội nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh

Sáng 13/10, Bộ Giao thông Vận tải cùng hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Lễ hợp long cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam.
        Lễ hợp long cầu Cửa Hội 
Việc hợp long cầu Cửa Hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lần thứ XIX, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Dự án cầu Cửa Hội có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, trong đó cơ cấu nguồn vốn, gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.
Dự án được khởi công từ tháng 2/2019, sau 18 tháng thi công, đến nay, cầu Cửa Hội đã cơ bản đã hoàn thành (đạt 97%). Toàn bộ dự án có tổng chiều dài 5,271 km, phần cầu chính dài 1,728 km, còn lại là phần đường dẫn ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Nhật đánh giá cao sự ủng hộ, hợp tác quý báu của các cơ quan quản lý Nhà nước hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhân dân vùng dự án trong việc giải phóng mặt bằng, triển khai dự án.
 Toàn bộ dự án có tổng chiều dài 5,271 km, phần cầu chính dài 1,728 km, 
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng khu vực, kết nối với Quốc lộ 8B, Quốc lộ 1 và giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội hai tỉnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ