Hợp long nhịp chính cầu Rồng qua sông Hàn

Chia sẻ

KTĐT - Sáng nay 26/10, nhịp thép vòm chính cao nhất, dài nhất và khó khăn nhất của công trình cầu Rồng qua sông Hàn (TP Đà Nẵng) đã được hợp long thành công.

Vòm thép nhịp P2-P3 có chiều dài 166m, trọng lượng gần 1.100 tấn, vòm có bán kính cong 130m là một kết cấu chịu lực liên kết với hệ dầm hộp bằng kết cấu cáp dây treo. Hệ vòm thép bao gồm 5 ống thép đường kính 1200mm, dày 20mm được liên kết tại các mặt bích bố trí cách nhau 8m; tại các mặt bích này bố trí hệ cáp treo đỡ hệ dầm mặt cầu thép liên hợp. Bê tông được nhồi bên trong ống 5m kể từ chân vòm để tạo được độ cứng cần thiết cho kết cấu vòm.

Hợp long nhịp chính cầu Rồng qua sông Hàn - Ảnh 1
Cầu Rồng dự kiến hoàn thành trong tháng 3/2013

 

Để lắp dựng hoàn chính vòm thép nhịp P2-P3, nhà thầu phải huy động hệ vật tư, đà giáo với một khối lượng rất lớn trên 540 tấn.

Dự án cầu Rồng được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư xây dựng 17/12/2008, khởi công ngày 19/7/2009 và dự kiến hoàn thành trong tháng 3/2013 với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là công trình đầu tư xây dựng với thiết kế hiện đại, xây dựng theo các công nghệ tiên tiến trong nước và quốc tế.

Dự án gồm 30 gói thầu. Một số gói thầu đã hoàn thành và được nghiệm thu quyết toán. Khi cầu Rồng hoàn thành sẽ trực tiếp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tạo thành trục chính của thành phố theo hướng Đông Tây, xây dựng tuyến ngắn nhất nối sân bay Đà Nẵng với các trục giao thông quan trọng khác của thành phố.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần