Hợp tác phát triển lĩnh vực kỹ thuật và nghệ thuật chiếu sáng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/5, tại Trường Đại học Xây dựng (ĐHXD) đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường và Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Hợp tác phát triển lĩnh vực kỹ thuật và nghệ thuật chiếu sáng - Ảnh 1
Theo đó, hai bên xây dựng mô hình phối hợp trong các hoạt động chuyên môn có tính hệ thống, nhiều chiều, đáp ứng kịp thời nhu cầu, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD), khai thác hiệu quả tiềm năng, nguồn lực, những thế mạnh của hai bên về chuyên môn, công nghệ, cơ sở vật chất… Tất cả vì mục đích phát triển bền vững của cả hai bên, vì sự phát triển ngành chiếu sáng Việt Nam và đóng góp hữu hiệu cho cộng đồng.

Hai bên thỏa thuận 3 nội dung hợp tác. Thứ nhất, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chiếu sáng: Định kỳ gặp mặt giao lưu, trao đổi thông tin, kinh nghiệm chuyên môn, mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai bên và với các đối tác khác, vì lợi ích chung; cử cán bộ, chuyên gia giỏi hỗ trợ lẫn nhau thông qua hoạt động tư vấn, đào tạo, phản biên, góp ý chuyên môn, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực quản lý của mỗi bên.

Thứ hai, về hợp tác đào tạo: Rạng Đông tạo điều kiện cho sinh viên ĐH, học viên cao học, nghiên cứu sinh của Trường ĐHXD thực tập, tham quan thực tế sản xuất, quản lý sản xuất và các phòng thí nghiệm của Công ty theo chương trình đào tạo; tiếp nhận các cán bộ giảng dạy của Trường đến tham quan thực tế, làm việc và nghiên cứu tại phòng thí nghiệm chiếu sáng của Rạng Đông; hỗ trợ đào tạo sinh viên ĐHXD trong tính toán thiết kế chiếu sáng, tính năng kỹ thuật sản phẩm. 

Về phía Trường ĐHXD, sẽ cung ứng nguồn nhân lực được đào tạo, kể cả chuyên gia có kinh nghiệm cho Công ty theo nhu cầu hợp tác sử dụng nhân lực của DN; tổ chức hội thảo, tập huấn giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới của Rạng Đông tới đội ngũ giảng viên, sinh viên trong Trường và những đơn vị quan tâm bên ngoài; hỗ trợ đào tạo cho các kỹ sư chiếu sáng của DN về chiếu sáng trong kiến trúc.  

Thứ ba, về hợp tác triển khai những dự án, đề tài nghiên cứu khoa học: Rạng Đông sẽ chủ trì phối hợp với Trường triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu phát triển công nghệ mới phù hợp với điều kiện của DN, cùng Trường nghiên cứu triển khai ứng dụng tiến bộ KHCN từ các đề tài nghiên cứu về chiếu sáng. Trong khi đó, Trường ĐHXD thực hiện các đề tài nghiên cứu, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học về chiếu sáng theo đề nghị của Công ty; phối hợp với Rạng Đông, các trường ĐH trong nước và quốc tế để nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến vào công tác SXKD của DN. 

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Phạm Duy Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐHXD bày tỏ: “Nhà trường rất mong muốn hợp tác bền vững và hiệu quả với Rạng Đông trong lĩnh vực chiếu sáng, trong đó lãnh đạo và giáo viên nhà trường sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất những gì đã ký kết trong bản thỏa thuận. Chúng tôi rất cảm ơn thiện tình của Công ty và sẵn sàng hợp tác”.

Về phía Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ: "Qua kinh nghiệm nhiều năm hoạt động sản xuất sản phẩm chiếu sáng, chúng tôi nhận thấy chiếu sáng không chỉ là một ngành kỹ thuật mà còn là một ngành nghệ thuật, nên chúng ta phải có sự phối hợp liên ngành mới giải quyết được". 

Rạng Đông hiện chiếm thị phần gần 50% lĩnh vực chiếu sáng của cả nước; nhiều nhà nghiên cứu kinh tế, Trường ĐH Ngoại thương cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty. DN gần đây được nhiều nhà nghiên cứu kinh tế đánh giá là một “hiện tượng”, bởi 26 năm liền tăng trưởng liên tục trên mọi chỉ tiêu SXKD.