"Hốt bạc" trong ngày Lễ tình nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Valentine là dịp các bạn trẻ thổ lộ tình cảm của mình với người thương. Nhưng Valentine cũng là thời điểm cho nhiều bạn trẻ kiếm tiền triệu từ những dịch vụ, quà tặng độc đáo góp phần náo nhiệt cho ngày tình nhân.

Kiếm bạc triệu từ những mặt hàng kinh doanh ngày Lễ tình nhân 1

Hoa, sôcôla vẫn là mặt hàng được các bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh trong ngày lễ tình nhân. Ảnh: TA

 
Những ngày này, không chỉ có siêu thị, trung tâm thương mại là nhộn nhịp, mà nhiều bạn trẻ đang... tất bật chuẩn bị hàng bán trong dịp lễ Tình nhân. Chỉ trong vòng mấy ngày Valentine, nhiều sinh viên bỗng chốc trở nên rủng rỉnh túi nhờ lợi nhuận từ kinh doanh các mặt hàng quà tặng trong lễ Tình nhân.
 
Lễ tình nhân năm nay, nhiều bạn trẻ không những kinh doanh những mặt hàng truyền thống của ngày lễ tình nhân như socola đôi, thiệp, hoa mà còn kinh doanh những mặt hàng vô cùng độc đáo như cây xương rồng, kẹo mút, thiệp handmade… Điểm bày bán của hầu hết các bạn sinh viên chủ yếu là tận dụng cổng trường Đại học, vỉa hè, cầu đường bộ…nơi có đông người qua lại, dễ bán hàng.
 
Kiếm bạc triệu từ những mặt hàng kinh doanh ngày Lễ tình nhân 2

Thời điểm này, tại hầu hết các cổng trường học, không khí ngày lễ tình nhân đã nhộn nhịp với các "cửa hàng" hoa, sô cô la, vật lưu niệm...madein sinh viên

Bạn Nguyễn Văn Điệp – Sinh viên năm cuối trường Đại Học Quốc Gia đã có hơn 2 năm kinh nghiệm về kinh doanh Socola trong ngày lễ tình nhân nên năm nay cùng với 3 bạn nữa Điệp mở rộng quy mô kinh doanh, chia thành 2 nhóm một nhóm bán ở cổng trường Đại học Thương mại, còn 1 nhóm bán ở trên cầu vượt  ngay trường Đại học Quốc gia. Chia sẻ với chúng tôi, Điệp cho hay: “Năm nay, mặt hàng mình kinh doanh là Socola đôi nên được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng, chỉ trong ngày hôm nay  nhóm chúng mình đã bán được 37 hộp socola lớn nhỏ các loại. Mình hi vọng, ngày mai sẽ bán được nhiều hơn so với hôm nay”.

Không chỉ kinh doanh các mặt hàng truyền thống, Valentine năm nay nhiều bạn trẻ cũng kinh doanh những mặt hàng khá độc đáo như cây xương rồng, kẹo mút tình yêu…
Kiếm bạc triệu từ những mặt hàng kinh doanh ngày Lễ tình nhân 3

Nhiều bạn trẻ năm nay chọn chậu cây xương rồng làm quà cho ngày lễ Valentine. Ảnh: TA

Kiếm bạc triệu từ những mặt hàng kinh doanh ngày Lễ tình nhân 4

Nhiều bạn trẻ còn nghĩ ra ý tưởng kinh doanh kẹo mút tình yêu với hình ảnh khá thú vị. Ảnh: TA

Mai Lan - sinh viên năm thứ 3, trường ĐH Thương mại chia sẻ: “ Mình thấy tặng cây xương rồng cho người yêu vào dịp lễ tình nhân rất có ý nghĩa nên năm nay mình có ý tưởng kinh doanh cây xương rồng. Mỗi lọ cây xương rồng mình bán với giá từ 50-150.000 tùy thuộc vào loại cây. Mặc dù chưa phải ngày Valentine nhưng cũng có khá nhiều bạn trẻ đến xem và mua hàng của mình. Mình hi vọng đây sẽ là 1 món quà ý nghĩa dành cho những cặp tình nhân vào ngày lễ Valentine”.
Năm nay hoa là mặt hàng không được các bạn trẻ “chú trọng” tuy nhiên đây cũng là mặt hàng không thể thiếu cho những cặp tình nhân thích lãng mạn. Quách Hồng Anh– sinh viên năm 3 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã có hơn hai năm kinh nghiệm về kinh doanh hoa. Không chỉ có nhiều mối quen, Hồng Anh còn được biết đến là người có đôi bàn tay khéo léo, đặc biệt là tài cắm hoa. Những giỏ, lẵng hoa của cô bạn này luôn có những điểm riêng biệt và rất bắt mắt. Hơn nữa, giá thành hoa lại khá hợp túi tiền của sinh viên nên hàng hoa ven đường của Hồng Anh tiêu thụ được khá nhiều hàng. 
Không chỉ vậy, năm nay Hồng Anh còn nhận thêm 8 đơn đặt hàng cắm lẵng hoa, bó hoa với giá từ 150.000 cho đến 300.000 đồng cho những người bạn quen vào ngày 14/2. Hồng Anh hi vọng năm nay sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với những năm trước.  Không chỉ tự kiếm cho mình những khoản tiền kha khá, mà qua đó, Hồng Anh đã có thể trang bị cho mình những kinh nghiệm bước đầu về kinh doanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần