HTC muốn mua lại nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nokia có ý định sẽ bán nhà máy Chennai của hãng tại Ấn Độ sau khi Microsoft hoàn tất thương vụ thâu tóm trong ngày 25/4 tới.

Trong khi đó, HTC tỏ ra quan tâm đến nhà máy đang đặt tại thị trường có sức mua smartphone tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Microsoft và Nokia đã chính thức phát thông báo về việc sẽ hoàn thành kế hoạch sáp nhập giữa hai tập đoàn trong tuần này sau hơn nửa năm tuyên bố kế hoạch khiến cả thế giới bất ngờ.
Nokia sẽ rao bán nhà máy sản xuất tại Ấn Độ.
Nokia sẽ rao bán nhà máy sản xuất tại Ấn Độ.
Nokia cho biết, sau khi kế hoạch hoàn tất, Nokia sẽ bán nhà máy sản xuất điện thoại Chennai ở Ấn Độ sau nhiều tranh cãi về vấn đề về thuế với chính phủ nước này. Hiện tại các vụ kiện này vẫn đang được đem ra xét xử tại Ấn Độ. Tờ Times of India cho rằng Nokia sẽ không thể giải quyết các tranh cãi về thuế trước khi thương vụ với Microsoft kết thúc. Do đó, vụ việc này buộc phải lùi lại về sau.

Trước thông tin Nokia sẽ bán lại nhà máy ở Ấn Độ, đối thủ HTC đã bày tỏ sự quan tâm. Hiện vẫn chưa rõ liệu Nokia có mở cửa việc mua bán nhà máy nhà máy cho các bên thứ 3 hay không hay chỉ bán riêng cho Microsoft. Tuy vậy, giới công nghệ cho rằng không có nhiều cơ hội cho thấy gã khổng lồ đến từ xứ Redmond sẽ mua lại nhà máy này bởi vì Microsoft vẫn luôn đặt hàng sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc.

Theo thông tin từ trang Mobiletor, ngoài HTC, cũng đã có rất nhiều nhà sản xuất tỏ ra hứng thú với ý định mua lại nhà máy của Nokia bởi Ấn Độ đang có thị trường di động đang phát triển mạnh mẽ. Trước đó, ông Chialin Chang - Giám đốc tài chính của HTC - cho biết hãng sẽ tận dụng thị trường tiềm năng này và sẽ ra mắt một loạt smartphone mới các mức giá khác nhau trong tháng 6 tới.

Cho đến lúc này, Nokia vẫn chưa tiết lộ về việc đã sẵn sàng để bán nhà máy đặt tại Chennai hay chưa, nhưng có một thông tin chắc chắn là hãng sản xuất điện thoại Phần Lan sẽ cho nghỉ việc và cắt giảm nhân sự tại nhà máy này. Ngoài ra, Nokia đã bắt đầu chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại Asha đến nhà máy tại khu công nghiệp Bắc Ninh, Việt Nam.

Hôm qua, sau khi ra thông báo về thương vụ sáp nhập giữa Nokia và Microsoft sẽ hoàn tất vào ngày 25/4, hãng di động Phần Lan cũng đã gửi thư tới tất cả người dùng của mình để thông tin về sự kiện quan trọng này.

Trong thư, Nokia viết: Nokia hi vọng sẽ hoàn tất việc sát nhập bộ phận Dịch vụ và Thiết bị cho Microsoft vào tháng 4/2014. Với việc hoàn tất giao dịch này, công ty trực thuộc tại Phần Lan của Microsoft đảm nhận trách nhiệm đối với dữ liệu cá nhân của người dùng và các mối quan hệ hợp đồng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến bộ phận này.

Nokia nhấn mạnh, Microsoft quan tâm sâu sắc đến sự riêng tư của người dùng cũng như việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng và sẽ tiếp tục thu thập cũng như sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng theo cùng các cách và cho cùng các lý do giống như Nokia, và khách hàng sẽ không thấy sự khác biệt do việc sát nhập này.

Nokia xin lưu ý hãng sẽ tiếp tục điều hành các doanh nghiệp của mình, bao gồm cả các sản phẩm và dịch vụ dựa trên vị trí HERE, các doanh nghiệp này không phải là một phần của việc mua lại của Microsoft. Trách nhiệm đối với dữ liệu cá nhân và mối quan hệ của hợp đồng của người dùng liên quan đến những sản phẩm và dịch vụ này của Nokia vẫn thuộc về Nokia. Nokia khẳng định sẽ tiếp tục cam kết với các tiêu chuẩn cao nhất để bảo vệ sự riêng tư và dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần