Hung thủ bắn chết người trên phố Xã Đàn tiếp tục buôn bán ma túy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi bắn chết nạn nhân trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), cách đây 4 năm, đối tượng Dương Ngọc Quỳnh nhanh chân bỏ trốn sang Trung Quốc và sa lưới pháp luật khi đang mang trên mình 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Sáng 19/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Dương Ngọc Quỳnh (29 tuổi, quê ở Bắc Giang) - đồng phạm trong vụ án truy sát con nợ trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), xảy ra cách đây 4 năm. Sau vụ truy sát kinh hoàng Quỳnh đã bỏ trốn sang Trung Quốc và bị cơ quan CA bắt giữ khi đang vận chuyển 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo cáo trạng VKS, tháng 4/2011, Đồng Cao Cường (tức Cường "hổ", 29 tuổi) cho chị Nguyễn Thị Liên (20 tuổi, ở quận Hoàng Mai) vay 10 triệu đồng trong thời hạn 7 ngày.

 
Sau vụ truy sát người kinh hoàng trên xe taxi xảy ra cách 4 năm trước tại phố Xã Đàn, Quỳnh cùng đồng bọn bỏ trốn sang Trung Quốc
Sau vụ truy sát người kinh hoàng trên xe taxi xảy ra cách 4 năm trước tại phố Xã Đàn, Quỳnh cùng đồng bọn bỏ trốn sang Trung Quốc
Đến hẹn không thấy chị Liên trả nợ, nhóm Cường tìm đến nhà chị Liên đòi. Trong lúc nói chuyện, nhóm chủ nợ nhận được cuộc gọi từ bạn trai chị Liên với lời lẽ đe dọa: "Anh Cường ơi, anh đầu gấu quá, bọn anh chỉ bắt nạt mấy con đàn bà thôi, anh đi đường cẩn thận, bọn trẻ con làm gì em không chịu đâu".

Nghe xong cuộc điện thoại của bạn trai chị Liên, nhóm của Cường đã hẹn với bạn chị Liên tại phố Xã Đàn để quyết chiến một phen. Rạng sáng 29/4/2011, phát hiện chiếc taxi của chị Liên đi tới, nhóm Cường, Quỳnh, dùng đao kiếm chém liên tiếp vào ôtô.

Ngồi trong xe taxi chị Liên đã hét lên van xin nhóm Cường nhưng lúc này đối tượng Tài đã dùng súng nã thẳng vào trong xe taxi khiến chị Liên bị tử vong và nhóm hung thủ Cường, Tài, Quỳnh đã bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa đã nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng bắn chết chị Liên và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng Đồng Cao Cường (SN 1983, ở Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng), Lưu Quang Đức (SN 1987, ở xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, Hà Nam) và Nguyễn Mạnh Cường (SN 1989, ở phường Hồ Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng trên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua đó cơ quan điều tra tiếp tục xác định được thêm các đối tượng khác liên quan đến vụ án, trong đó có Dương Ngọc Quỳnh.

Sau khi phạm tội, các đối tượng này đã bỏ trốn sang Trung Quốc và lần lượt bị bắt giữ đưa ra xét xử với tội danh “giết người” và phải các mức án khác nhau từ 18 tháng tù đến tử hình.

 
Dương Ngọc Quỳnh chịu hình phạt chung của 2 bản án cộng lại là 30 năm tù
Dương Ngọc Quỳnh chịu hình phạt chung của 2 bản án cộng lại là 30 năm tù
Bản thân Dương Ngọc Quỳnh cũng trốn sang Trung Quốc và đến tháng 3/2014, trong một chuyên án triệt phá đường dây ma túy, Quỳnh bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ khi đang vận chuyển trái phép 1.000 viên ma túy tổng hợp qua biên giới. Sau đó, Quỳnh bị tòa tuyên 20 năm tù.

Trong vụ giết người trên phố Xã Đàn, HĐXX xác định hành vi của bị cáo Quỳnh với vai trò là đồng phạm giúp sức tích cực nên HĐXX tuyên Quỳnh 18 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Hủy hoại tài sản. Tổng cộng 2 bản án, Quỳnh phải chịu mức án là 30 năm tù giam.