Hưng Yên phát hiện cơ sở chứa hơn 4 tấn thịt lợn thối

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ hơn 4,2 tấn thịt lợn nói trên là lợn ốm, lợn chết, không có giấy tờ kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ngày 13/1, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên) vừa phát hiện và tiêu hủy hơn 4,2 tấn thịt lợn chết, đang trong giai đoạn phân hủy đã bốc mùi hôi thối tại một hộ gia đình ở xã Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào được tập kết để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Số thịt lợn được phát hiện tại cơ sở của ông Vũ Khúc Thạo, sinh năm 1966 ở thôn Yên Xá, xã Phan Đình Phùng. Kho tập kết gồm nhiều thùng lạnh có diện tích rộng, nằm trong khu dân cư được chủ cơ sở dùng để thu gom thịt về và vận chuyển đem đi tiêu thụ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ hơn 4,2 tấn thịt lợn nói trên là lợn ốm, lợn chết, không có giấy tờ kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bước đầu ông Thạo khai nhận đã thu mua số thịt này với giá rẻ ở các tỉnh lân cận như: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam... Toàn bộ số thịt đang chuẩn bị được đem đi tiêu thụ ở thị trường Hà Nội và Bắc Ninh.

Hiện các lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ và tiêu hủy toàn bộ hơn 4,2 tấn thịt lợn thối nói trên tại công ty Cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp - URENCO 11 thuộc xã Đại Đồng (Văn Lâm). Đồng thời xử phạt chủ cơ sở hơn 23 triệu đồng cùng toàn bộ chi phí tiêu hủy.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần